Sẵn sàng phục vụ vui xuân đón tết

Mỹ Hằng| 08/02/2018 09:15

Tết Mậu Tuất 2018 đã gần kề, để thu hút du khách đến tham quan, các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đã khẩn trương tu bổ, hoàn thiện cơ sở vật chất, sẵn sàng phục vụ...

ADQuảng cáo

Vào những ngày này, Công ty TNHH Tiến Quang-đơn vị thi công tuyến đường nối từ quốc lộ 28 chạy qua bon N’Jriêng, xã Đắk Nia (Gia Nghĩa) xuống chân thác Liêng Nung đang gấp rút thi công các phần việc còn lại để bàn giao công trình. Khác với trước đây, dịp tết này, du khách khi đến tham quan thác Liêng Nung sẽ theo tuyến đường bê tông dài thẳng tắp được xây dựng với tổng kinh phí 27 tỷ đồng.

Công nhân Công ty TNHH Tiến Quang gấp rút hoàn thiện tuyến đường dẫn xuống thác Liêng Nung

Theo bà Nguyễn Thị Lưu, Phó Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa, để thu hút du khách vào dịp đầu xuân, thời gian qua, địa phương đã tập trung chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Các phòng ban liên quan cũng xây dựng kế hoạch cụ thể, tiến hành làm việc với các nhà vườn trên địa bàn để liên kết du lịch. Ngoài ra, các đơn vị cũng chỉnh trang khuôn viên, cây xanh, duy trì vệ sinh, cảnh quan đô thị, nhất là ở hồ Trung tâm, hồ Thiên Nga luôn xanh, sạch, đẹp, phục vụ nhân dân địa phương và du khách đến vui chơi, tham quan trong dịp tết. Một số hộ gia đình còn đầu tư mua xe đạp nước để phục vụ du khách đi dạo trên lòng hồ.

Mặt khác, năm nay, Hội xuân Liêng Nung do thị xã tổ chức tại làng nghề truyền thống ở bon N'Jriêng, nên tất cả các khâu chuẩn bị cũng đã được hoàn tất. Ngoài việc đến tìm hiểu, chung vui, du khách còn có thể hòa mình vào không gian văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc bản địa thông qua các hoạt động như dệt thổ cẩm, đan lát, rượu cần…

Thác Liêng Nung, một trong những điểm đến hấp dẫn cho du khách dịp Tết Mậu Tuất

ADQuảng cáo

Tương tự, Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Đùng (Đắk Glong) cũng khẩn trương sắp xếp mọi công việc, tiến hành làm vệ sinh xung quanh khu vực lòng hồ. Đơn vị cũng tích cực tuyên truyền, vận động các hộ gia đình kinh doanh dịch vụ đưa đón du khách  trên lòng hồ cam kết thực hiện đúng các nội quy, bảo đảm an toàn các yêu cầu kỹ thuật. Riêng nhà chờ, sân bãi để ô tô, xe máy cũng đã được hoàn thiện.

Điều đáng nói nữa là ý thức tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cho du lịch Tà Đùng, một số hộ gia đình kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng đã bắt đầu dự trữ các loại hàng hóa, thực phẩm để phục vụ du khách trong dịp tết.

Anh Trần Quốc Long - người kinh doanh dịch vụ đưa đón khách trên lòng hồ Tà Đùng cho biết: “Vào mỗi dịp lễ tết, khách du lịch đến tham quan lòng hồ Tà Đùng nhiều nên các dịch vụ ăn uống, giải khát cũng gia tăng, thậm chí có lúc "cháy hàng". Rút kinh nghiệm các năm trước, năm nay tôi cũng đã dự trữ một số lượng lớn thực phẩm cần thiết, nhất là các món ăn dân dã, đặc sản vùng sông nước để phục vụ du khách".

Khu vực nhà chờ ở hồ Tà Đùng được xây dựng để phục vụ du khách

Các cơ sở kinh doanh lưu trú trên địa bàn tỉnh cũng chỉnh trang cơ sở vật chất, phòng nghỉ, vệ sinh môi trường, đưa các món ăn đặc sản mang đậm hương vị Đắk Nông vào thực đơn, với giá cả hợp lý nhằm mang đến sự hài lòng cho du khách.  

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, để thu hút du khách đến với Đắk Nông trong dịp đầu năm mới, Sở đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, các hoạt động đa dạng, phong phú hơn so với các năm trước. Các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú chỉnh trang, trang trí khuôn viên, bố trí lực lượng, chuẩn bị lương thực, thực phẩm và các điều kiện cần thiết khác để phục vụ du khách. Đồng thời, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch phải thực hiện nghiêm việc niêm yết giá công khai, bán đúng giá niêm yết. Công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ và dịch bệnh cũng được tăng cường, góp phần đem đến cho nhân dân, du khách vui xuân đón tết vui vẻ, đầm ấm, hài lòng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng phục vụ vui xuân đón tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO