Sách và cuộc sống: “Việt Nam cất cánh” - Cuốn sách được độc giả quốc tế quan tâm

Bình Minh (g/t)| 11/09/2020 08:02

Cuốn sách “Việt Nam cất cánh” của chuyên gia quốc tế người Nga Grigory Trofimchuk vừa được xuất bản tại Nga. Cuốn sách sau khi xuất bản đã giành được sự đón nhận không chỉ của độc giả Nga mà còn của cộng đồng quốc tế.

ADQuảng cáo

Với hơn 200 trang viết cùng nhiều bức ảnh minh họa, cuốn sách đem lại cái nhìn sống động về một Việt Nam đổi mới và hiện đại. Đây là cái nhìn toàn diện về một đất nước hiện đại, một Việt Nam hôm nay và mai sau từ mọi góc độ: Chính trị, kinh tế, công nghệ, văn hóa, dân tộc.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Bằng lối viết văn giản dị, tác giả Trofimchuk đã thể hiện Việt Nam qua một góc nhìn nhân văn và có phần chi phối bởi tình yêu Việt Nam. Một Việt Nam tươi sáng, khác thường, thậm chí bí ẩn và gợi trí tò mò dần hiện lên qua mỗi trang viết. Một Việt Nam đã khác xa trong ký ức của nhiều người Liên Xô/Nga, khi hình dung về Việt Nam chỉ là những cánh đồng lúa và chiếc nón lá vừa quen vừa lạ. Cuốn sách đã đem lại một cái nhìn chân thực, được viết bởi một người Nga, một chuyên gia uy tín về các vấn đề quốc tế. Đấy là một đánh giá khách quan và toàn cảnh về nước CHXHCN Việt Nam.

Tác giả đưa người đọc đến với một Việt Nam đang hội nhập quốc tế mạnh mẽ và luôn hành động có trách nhiệm, góp phần bảo đảm an ninh và ổn định ở khu vực, vì sự bình yên biển đảo. Cuốn sách viết bằng tiếng Nga này đã đem lại không chỉ cho bạn đọc Nga, mà là cả cộng đồng nói tiếng Nga rộng lớn, một cơ hội làm quen với nghệ thuật, ẩm thực và văn hóa truyền thống của người Việt, làm quen với những nhà thiết kế thời trang hàng đầu, những nữ tiếp viên Việt Nam xinh đẹp, khi chính họ là những người Việt Nam đầu tiên “mở cánh cửa” cho du khách đến đất nước của họ…

Và điều quan trọng trên hết, cuốn sách cho thấy một Việt Nam đã đổi thay, một đất nước đã khác xa Việt Nam từ thời chiến tranh, một Việt Nam của thế hệ mới, của thiên niên kỷ thứ ba.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: “Việt Nam cất cánh” - Cuốn sách được độc giả quốc tế quan tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO