Sách và cuộc sống: Trở về tuổi thiếu nhi cùng “Mùa tiểu học cuối cùng”

Bình Minh (g/t)| 04/12/2020 09:04

NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt cuốn sách “Mùa tiểu học cuối cùng” dành cho thiếu nhi của tác giả Lê Văn Nghĩa.

ADQuảng cáo

Đây không chỉ là cuốn sách dành cho thiếu nhi với những bài học trong sáng về tình cảm gia đình, tình bạn, tình thầy trò mà những độc giả trưởng thành cũng nhìn vào đó và thấy được những kỷ niệm tuổi thơ của mình.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

“Mùa tiểu học cuối cùng” gồm 22 chương, mỗi chương giống như một cuốn album, ghi lại đời sống học trò từ trước năm 1975, với đầy ắp tiếng cười và những kỷ niệm nghịch ngợm của tuổi thơ. Với thế mạnh của cây bút trào phúng, truyện của nhà văn Lê Văn Nghĩa không thiếu tiếng cười. Những tiếng cười đến từ cách sử dụng ngôn ngữ hay những chi tiết ngồn ngộn chất sống. Những trang sách làm nên bức tranh rõ nét về đời sống, văn hóa, lời ăn tiếng nói của một Sài Gòn đã xa.

“Mùa tiểu học cuối cùng” đề cao tình bạn, tình cảm gia đình. Những đứa trẻ vô tư, trong sáng, quậy hết nấc nhưng luôn biết yêu quý bạn bè, muốn làm điều hay lẽ phải, trọng tình trọng nghĩa. Vì lẽ đó, tác phẩm không chỉ dành cho thiếu nhi mà người lớn cũng có thể đọc, để được một lần quay ngược thời gian, sống lại với tuổi thơ.

Nhà văn Lê Văn Nghĩa sinh năm 1953. Ông có nhiều tác phẩm trào phúng, trẻ trung được bạn đọc yêu mến như “Mùa hè năm Petrus”; “Chú chiếu bóng, nhà ảo thuật, tay đánh bài và tụi con nít xóm nhỏ Sài Gòn năm ấy”; “Sài Gòn khâu lại mảnh thời gian”; “Tụi lớp nhứt trường Bình Tây”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Trở về tuổi thiếu nhi cùng “Mùa tiểu học cuối cùng”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO