Sách và cuộc sống: Tiếp thêm tình yêu biển đảo cho các em thiếu nhi

Bình Minh (g/t)| 16/07/2021 08:36

Nhà Xuất bản Kim Đồng vừa cho ra mắt truyện dài sáng tác cho thiếu nhi với tựa đề "Cà Nóng chu du Trường Sa" của nhà văn, nhà báo Bùi Tiểu Quyên.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

Trong cuốn sách, tác giả Bùi Tiểu Quyên chọn cách tiếp cận biển, đảo một cách thật dễ thương, sinh động, tự nhiên qua lăng kính của chiếc máy ảnh mang tên Cà Nóng, trong chuyến đi cùng anh chị phóng viên đến Trường Sa. Bên cạnh Cà Nóng còn có những chiếc máy ảnh khác như bác Tê Lê, thằng Ni, thằng So, Meica... Với những tính năng của những chiếc máy ảnh được nhân cách hóa, hành trình đến với Trường Sa trở nên mới lạ, lôi cuốn và khác biệt so với những tác phẩm viết về quần đảo này trước đây.

Các bạn thiếu nhi theo dõi hành trình Cà Nóng ắt sẽ cảm nhận được phần nào cái háo hức của một nhân vật lần đầu nghe tin mình sẽ được đến một loạt đảo trong quần đảo Trường Sa. Sau đó, Cà Nóng làm quen với các nền nếp sinh hoạt trên tàu, làm quen với gió to sóng dữ, đặc biệt là làm quen với không khí sinh hoạt trên tàu, chẳng hạn như cách chia nhóm và đặt tên theo tên đảo để gọi nhau Sinh Tồn ơi, Đá Lát ơi, Sơn Ca ơi, Tiên Nữ ơi... nghe đầy cảm xúc.

ADQuảng cáo

"Cà Nóng chu du Trường Sa" còn có cả những giây phút lãng mạn khi cô chủ làm thơ trong đêm trăng trên boong tàu, hoặc cả bọn cùng tìm hiểu về các chòm sao, xen lẫn trong khắc nghiệt của gió nhà giàn và không gian đầy nhân cảm của người thầy dạy học cho các em thiếu nhi trên đảo.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn có nhiều tranh minh họa màu công phu, sinh động của họa sĩ Đinh Nguyên Hoàng.

Theo tác giả thì thông điệp gửi qua tác phẩm mong muốn sẽ giúp bạn nhỏ thêm hiểu biết về quần đảo Trường Sa, những kiến thức về biển, về tự nhiên, muôn loài, từ đó thêm yêu mến biển đảo và ý thức chủ quyền đối với Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Tiếp thêm tình yêu biển đảo cho các em thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO