Sách và cuộc sống: Sài Gòn 7000 đêm & thương… rồi nhớ

Bình Minh (g/t)| 19/06/2020 08:47

NXB Văn hóa - Văn nghệ TP. Hồ Chí Minh vừa ra mắt công chúng cuốn sách “Sài Gòn 7000 đêm & thương… rồi nhớ” của hai tác giả Hoài Hương và Nguyễn Hoàng Trung Hiếu.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Trong cuốn sách, một Sài Gòn sôi động, giản dị và đời thường đến thế trong từng trang viết của Nguyễn Hoàng Trung Hiếu qua từng mảnh đời lao động chân chất như cụ bà bán rau, chị Mộng bán bưởi, ông Hai vé số, anh Tài xe ôm... nhưng lại có một Sài Gòn tinh tế, lãng mạn qua từng lát cắt của Hoài Hương. Đó là mùa mưa tháng sáu không đầu nguồn cuối ngọn như mật men làm say lòng người, là khoảnh khắc thu chợt đến giữa vòng quay hai mùa mưa nắng mà chỉ những tâm hồn nhạy cảm mới nhận ra, là loài hoa “kèn hồng” thong dong nở cho Sài Gòn thoáng chốc hóa nàng thơ, là âm vang giai điệu về mùa xuân thành phố khi tha thiết, êm đềm, lúc vỡ òa chiến thắng...

Hai giọng văn riêng biệt cùng góp chung tiếng nói tỏ bày tình yêu với thành phố phương Nam. Nếu với Nguyễn Hoàng Trung Hiếu thành phố này từng như một ông thầy khó tính “bắt tôi trải qua bao cuộc mưa dập gió vùi” rồi mới “chừa cho tôi một khoảng trống, để tự bước vào, tung tẩy với bạn bè khắp bốn biển năm châu” thì với Hoài Hương, Sài Gòn luôn tràn đầy nỗi nhớ niềm thương để lúc nào chị cũng muốn “mời anh vào phương Nam với em để một lần thử cảm nhận” để gặp một Sài Gòn mang vẻ đẹp khác, “như chính tính cách của người phương Nam: Hào hiệp, hào phóng, cảm thông, chia sẻ, chân tình...”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Sài Gòn 7000 đêm & thương… rồi nhớ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO