Sách và cuộc sống: Rong ruổi Hà Nội qua từng cảm xúc

Bình Minh (g/t)| 06/08/2021 09:15

Nhà Xuất bản Văn học vừa đưa đến công chúng cuốn tản văn “Hà Nội rong ruổi thanh xuân” của nhà văn, nhà báo Nguyễn Văn Học.

ADQuảng cáo

Tập sách dày 200 trang, gồm 39 tản văn là 39 hành trình rong ruổi với những kỷ niệm thời thanh xuân, những không gian làng, không gian phố, cánh đồng, bờ đê, ao hồ, vườn hoa… và rất nhiều giá trị và vẻ đẹp của thủ đô Hà Nội.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Đọc cuốn sách này, tác giả đem đến cho bạn đọc những tản văn mượt mà, sâu lắng, giàu chất văn bằng cái nhìn riêng của một người con Hà Nội. Bạn đọc sẽ được “về quê” với các bài: “Có hẹn với hàng xoan”, “Dáng hoa và bóng cây”, “Tặng hoa người trồng hoa”, “Rau treo tường”, “Rong chơi đồng bãi cuối xuân”, “Về quê hái ổi tìm em”… Rồi độc giả lại được trở về với những nét thân thương ở nội thành trong: “Khi họa sĩ vẽ hoa”, “Mở lòng với phố”, “Thế là màu nắng họa mi”, “Dấu chân rong ruổi vỉa hè”, “Sáng chớm lạnh trong lòng Hà Nội”… Mỗi bài viết đều thể hiện sự quan sát tinh tế của tác giả, để bạn đọc cảm nhận khi hàng cây thay áo, khi áp má vào gốc cổ thụ, khi đi dạo trên vỉa hè hay trải nghiệm cảm giác người trồng hoa bao năm làm đẹp cho đời, bỗng một ngày được người khác tặng hoa.

Theo nhà văn Nguyễn Văn Học thì khi viết và khai thác về cái đẹp trong nền truyền thống của làng quê ngoại thành Hà Nội và sự trầm lắng của nội đô, tôi cố gắng dựng lại những hình ảnh xưa cũ trong mạch cảm xúc. Đó là những nếp văn hóa, những vẻ đẹp, khung cảnh đang hiện diện và nay vẫn còn được bảo lưu. Một số giá trị đã có ở các làng quê, làng cổ, phố cổ nhưng nay còn lại một phần… đều là nguồn cảm hứng chưng cất thành tản văn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Rong ruổi Hà Nội qua từng cảm xúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO