Sách và cuộc sống: Ra mắt bộ ấn phẩm “Võ Quảng - Một đời thơ văn”

Bình Minh (g/t)| 21/08/2020 09:05

Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà văn Võ Quảng, NXB Kim Đồng vừa ra mắt cuốn sách “Võ Quảng - Một đời thơ văn” do tác giả Châu Tấn, con trai nhà văn Võ Quảng biên soạn.

ADQuảng cáo

Trong ấn phẩm này, độc giả sẽ gặp lại những bài thơ nổi tiếng của Võ Quảng; thưởng thức truyện ngắn đầu tay “Cái lỗ cửa”, truyện vừa: “Cái thăng”, tiểu thuyết “Kinh tuyến và vĩ tuyến”, những truyện cổ tích kể lại “Chuyện kể ở Đầm Vạc” (truyền thuyết thời Hùng Vương); cùng những bài viết về văn học thiếu nhi của nhà văn Võ Quảng.

Bìa cuốn sách

Sách gồm 3 phần. Phần đầu: "Một đời thơ văn" gồm những tác phẩm thơ văn tiêu biểu của Võ Quảng, như các bài thơ cho thiếu nhi: "Ai dậy sớm", "Gà mái hoa", "Anh đom đóm", "Mời vào"... và các truyện "Cái lỗ cửa", "Cái thăng", "Kinh tuyến và vĩ tuyến", "Chuyện kể ở Đầm Vạc"...

ADQuảng cáo

Phần thứ hai: "Những bài viết về văn học thiếu nhi của nhà văn Võ Quảng" gồm những bài tổng kết, định hướng, chia sẻ quan điểm về phương pháp sáng tác cho thiếu nhi, vai trò của văn học thiếu nhi trong phát triển tâm hồn, tính cách trẻ em.

Phần thứ ba: "Võ Quảng - Con người và tác phẩm", tuyển chọn những bài viết của các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học nổi tiếng như: Nguyễn Tuân, Đoàn Giỏi, Tô Hoài, Vũ Tú Nam, Phong Lê... viết về nhà văn Võ Quảng.

Nhà văn Võ Quảng là một trong những tác giả được yêu mến của văn học Việt Nam nói chung và văn học thiếu nhi nói riêng. Những trang văn, câu thơ, truyện kể của ông đã trở nên thân thuộc, không chỉ với trẻ em mà với nhiều lứa tuổi, nhiều thế hệ suốt mấy chục năm qua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Ra mắt bộ ấn phẩm “Võ Quảng - Một đời thơ văn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO