Sách và cuộc sống: Những ngày cách ly

Bình Minh (g/t)| 07/08/2020 08:47

Cuốn sách “Những ngày cách ly” của tác giả Bùi Quang Thắng do NXB Tổng hợp phát hành là tác phẩm hư cấu duy nhất trong dòng sách về dịch Covid-19. Câu chuyện xoay quanh gia đình ông bà Trương và tiểu thư Hoàng Cúc. Họ phải đối mặt dịch bệnh và trải qua quãng thời gian vô cùng đặc biệt trong cuộc đời mình. Mỗi người một cách, họ đi qua những ngày khó khăn ấy theo những tâm thế khác nhau.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

Có người nhận ra rằng, những giá trị vật chất mà một đời anh ta tôn thờ bỗng dưng vụn vỡ tan tành trước một thử thách vô tiền khoáng hậu. Có người lại tìm thấy những giá trị mới, tìm thấy niềm tin và cả tình yêu ở những con người mới chỉ hôm trước còn xa lạ. Hay thậm chí họ đã tìm thấy giá trị mới ở ngay trong chính con người của mình - những giá trị nhân văn vốn bị lãng quên và chôn vùi ở nơi sâu thẳm nhất trong chính mình như thứ mỏ quặng quý giá trong lòng đất bỗng được khai phát bằng những nhọc nhằn và khổ đau. Với những con người như thế thử thách đôi khi không phải là lúc cuộc sống dừng lại mà là lúc họ dừng lại để sống, sống đầy từng ngày và sống đúng với bản thân mình nhất. 

ADQuảng cáo

“Những ngày cách ly” còn là những câu chuyện về những người trẻ, về lối sống, tâm tư và tình yêu ở những người còn cả thanh xuân trong tay mình. Nhưng nếu như một mặt, những gian nan thử thách cũng có thể là cơ hội để những điều thiện lành, tích cực bộc lộ thì mặt khác, những gì ta đang say mê hưởng thụ cũng có thể là con dao hai lưỡi, là sự trừng phạt cho chính những sai lầm của chúng ta. Cuộc sống luôn có hai mặt và đó chẳng phải là điều gì mới mẻ xưa nay.

Theo chia sẻ của tác giả Bùi Quang Thắng, cuốn sách này là cuốn tiểu thuyết lấy bối cảnh dịch Covid-19, còn chủ đề chính nói về cách mà con người đối mặt với những thử thách trong cuộc sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Những ngày cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO