Sách và cuộc sống: Lan tỏa lòng tốt và sự tử tế

Bình Minh (g/t)| 19/02/2021 10:25

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam cho ra mắt cuốn sách tranh “Lòng tốt dễ lây”. Mỗi bức tranh trong cuốn sách là một tấm lòng, một hành động tử tế; những suy nghĩ tích cực, lạc quan hay giải pháp sáng tạo góp phần giảm nhẹ ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

Cuốn sách “Lòng tốt dễ lây” chọn lựa 106 bức tranh từ hơn 500 tác phẩm của trẻ em và thanh thiếu niên cả nước tham gia hoạt động vẽ tranh và chia sẻ “lòng tốt” - một trong những hoạt động của chiến dịch. Các bức tranh thể hiện sinh động, ngộ nghĩnh, nhiều sắc màu về những hành động tử tế, lan tỏa suy nghĩ tích cực, lạc quan và hành động tốt với người xem. Trong đó, có nhiều bức tranh ấn tượng về các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch; các bác sĩ, nhà khoa học nghiên cứu vắc xin Covid-19; chia sẻ từ ATM gạo; bạn nhỏ có hành động đẹp bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan…

ADQuảng cáo

Đây là thành quả của chiến dịch truyền thông cùng tên do Bộ Y tế và UNICEF khởi xướng từ tháng 5/2020 nhằm kêu gọi thanh, thiếu niên Việt Nam thể hiện tình đoàn kết, sự vị tha và chia sẻ các giải pháp đổi mới sáng tạo, góp phần giảm nhẹ ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong cộng đồng. Sau 3 tháng phát động và thực hiện, chiến dịch truyền thông “Lòng tốt dễ lây” đã thu hút sự quan tâm của hơn 65 triệu lượt người dùng mạng xã hội, với 2 triệu người tham gia và ủng hộ tích cực, trong đó có nhiều nghệ sĩ và người có ảnh hưởng xã hội.

Theo Trưởng đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers thì chiến dịch truyền thông "Lòng tốt dễ lây" sẽ không kết thúc hẳn, vẫn tiếp tục lan tỏa để lòng tốt ngày càng lan rộng sâu hơn trong cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Lan tỏa lòng tốt và sự tử tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO