Sách và cuộc sống: Ký ức một thời thanh niên xung phong

Bình Minh (g/t)| 26/03/2021 08:59

Một thời chân đất” là tuyển tập với nhiều thể loại truyện ngắn, ký, thơ và tản văn được 2 nhà báo Bùi Nguyễn Trường Kiên và Đoàn Xuân Hải tuyển lựa, chăm chút đầy công phu. Sách do NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh phát hành.

ADQuảng cáo

“Một thời chân đất” giới thiệu đến độc giả nhiều bài viết của các nhà văn, nhà thơ chuyên nghiệp, như: Nguyễn Nhật Ánh, Bùi Nguyễn Trường Kiên, Cao Vũ Huy Miên, Hồ Thi Ca, Trần Ngọc Châu… Bên cạnh đó, cuốn sách còn có những tác giả không chuyên - những cựu thanh niên xung phong.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Đọc “Một thời chân đất”, độc giả có cơ hội được lắng nghe, được đồng cảm với những kỷ niệm vui buồn của những chàng trai, cô gái tuổi mười tám, đôi mươi của 45 năm về trước.

Những trang viết trong tuyển tập “Một thời chân đất” có những ký ức rộn rã nói cười, nhưng cũng có những khoảnh khắc lặng mà những người già tóc bạc hôm nay cùng hồi tưởng lại. Một thời chân đi trên mặt đất khô cháy, nứt nẻ; qua những vùng tan hoang bởi chiến tranh, đến những nơi xa xôi hẻo lánh nhất của Tổ quốc để cùng nhau xây dựng đất nước, phục hồi vết thương chiến tranh. Dẫu “Một thời chân đất” còn đôi chỗ hồn nhiên, vụng về, nhưng điều đó không làm giảm đi sự ấm áp, thân tình, không làm mờ phai những đóng góp cao cả của một thế hệ đã từng khoác lên mình chiếc áo xanh thiêng liêng.

Tuyển tập này ra đời nhằm lưu giữ những kỷ niệm khó phai của lớp thanh niên Sài Gòn dưới màu áo thanh niên xung phong 45 năm trước. “Một thời chân đất” mang họ trở lại trên trang viết cùng ký ức sáng bừng về thời thanh xuân sôi nổi, để được ngồi lại bên nhau khi những mái đầu đã "bạc trắng sương mai".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Ký ức một thời thanh niên xung phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO