Sách và cuộc sống: Kiêu hãnh tinh thần Việt

Bình Minh (g/t)| 04/09/2020 07:18

Nhà xuất bản Thanh niên vừa ra mắt độc giả tập thơ “Tinh thần Việt” của nhà thơ Lại Hồng Khánh. Đây là tập thơ ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt khi toàn dân đang nỗ lực phòng, chống đại dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Tập thơ có 74 bài, là những dòng thơ hừng hực tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Tinh thần đó tạo nên giọng thơ hào sảng ở ngay bài thơ đầu tiên và cũng là tên tập thơ “Tinh thần Việt”.

Bìa tập thơ

ADQuảng cáo

Vẫn một tấm lòng vững tin vào Đảng, Chính phủ khi đất nước gặp buổi gian nan, người dân bình tĩnh thực hiện những yêu cầu của các cơ quan chức năng và cuộc sống vẫn luôn tồn tại, “Mỗi sáng chào nhau giây lát/Là mình đã ấm lòng nhau”. “Ngồi yên” nhưng thực ra vẫn nghĩ suy đến đồng loại và cuộc sống. Tập thơ ngợi ca những chiến binh áo trắng: “Đất nước mãi mãi ghi ơn!/ Chiến binh áo trắng/Kiên cường vì dân” (Những chiến binh áo trắng). Chính trong những ngày toàn dân chống dịch đã xuất hiện biết bao nhiêu những con người, những nghĩa cử cao đẹp. Đó là “Triệu bữa cơm miễn phí/ Dành tặng bao cảnh nghèo/ Những tấm lòng thơm thảo/ Chia sẻ cùng gieo neo/ Để chẳng ai đứt bữa/ Chia sẻ những yêu thương” (Cho đi những yêu thương).

“Tinh thần Việt” như tập nhật ký thời sự bằng thơ trong những ngày toàn dân đoàn kết chống dịch Covid-19. Tâm hồn nhà thơ hòa chung với những nghĩ suy, lo lắng và niềm vui, niềm tự hào tin tưởng vào một tương lai tươi sáng của dân tộc Việt Nam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Kiêu hãnh tinh thần Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO