Sách và cuộc sống: Cuốn trường ca tri ân các anh hùng liệt sĩ

Bình Minh (g/t)| 18/06/2021 08:51

NXB Hội Nhà văn ra mắt trường ca "Chư Tan Kra mây trắng" của nhà văn, nhà thơ, nhà báo Lữ Mai về hành trình xúc động đi tìm đồng đội nằm lại mảnh đất Tây Nguyên năm xưa.

ADQuảng cáo

Đây là cuốn sách nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc, các cựu chiến binh và các thế hệ hôm nay vẫn tiếp tục đi tìm hài cốt liệt sĩ đưa về đất mẹ.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Với dung lượng 152 trang, trường ca "Chư Tan Kra mây trắng" gồm 6 chương: "Giấc mơ vụn"; "Đỉnh gió"; "Bên kia đại dương"; "Mẹ vẫn đợi con về"; "Gửi hòa bình"; "Mẹ". Nội dung viết về thế hệ những chiến sĩ "Trung đoàn mũ sắt" đã chiến đấu quả cảm, hy sinh xương máu cho Tổ quốc và những người trở về đang sống và hành động đầy nghĩa tình. Tác phẩm còn khai thác góc nhìn của những người bên kia chiến tuyến trở lại chiến trường xưa, cùng các cựu chiến binh Việt Nam tìm hài cốt liệt sĩ; khai thác về tình mẫu tử, tình cảm của thân nhân các liệt sĩ...

Theo tác giả Lữ Mai, trường ca "Chư Tan Kra mây trắng" lấy cảm hứng từ câu chuyện về "Trung đoàn mũ sắt" - tên gọi quen thuộc của Trung đoàn 209 (Sư đoàn 312). Đây là lực lượng được tuyển chọn đặc biệt, nhiều chiến sĩ là người Hà Nội. Đơn vị bộ binh này tham gia đánh trận đầu tiên ở dãy núi Chư Tan Kra, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum ngày 26/3/1968. Trong trận đánh này, các chiến sĩ chiến đấu quả cảm và nhiều người đã anh dũng hy sinh.

Cũng theo tác giả Lữ Mai, cuốn sách có sự đồng hành của các phóng viên, biên tập viên chương trình "Đi tìm đồng đội"; được cung cấp tư liệu, chuẩn hóa thông tin, chia sẻ, động viên từ các cựu chiến binh "Trung đoàn mũ sắt" năm xưa.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: Cuốn trường ca tri ân các anh hùng liệt sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO