Sách và cuộc sống: “Còi tàu trong đêm”- cuốn tiểu thuyết của ký ức

Bình Minh (g/t)| 27/11/2020 08:52

NXB Hội Nhà văn và Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt vừa cho ra mắt tiểu thuyết "Còi tàu trong đêm" của tác giả Nguyễn Duy Ngọc.

ADQuảng cáo

Cuốn tiểu thuyết đưa đến thông điệp về tình yêu trong thời chiến không chỉ có chiến đấu, mà còn có cả tình yêu đôi lứa, là sự hy sinh cho nhau, là động lực góp phần tạo nên sức mạnh của con người trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu quốc.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Tác giả mất đến 5 năm để cho ra đời cuốn tiểu thuyết hoàn chỉnh này. "Còi tàu trong đêm" là cuốn tiểu thuyết dày khoảng 300 trang, viết về chủ đề tình yêu để dẫn dắt bạn đọc trở lại những hoài niệm về Hà Nội trong kháng chiến và hòa bình. Tác phẩm kể về mối tình của một chàng nhạc công Lê Duy trong đoàn văn công và cô giáo trường làng tên Lan. Họ nảy sinh tình cảm khi Duy cứu Lan bị thương trong một lần bị bom Mỹ đánh vào trường nhưng mối tình lãng mạn của họ lại bị thử thách bởi nhiều sự cố, đặc biệt là khi Duy vì bảo vệ Lan đã lâm vào tình cảnh ngộ sát cán bộ Quyền – một người ích kỷ, thủ đoạn đang định hãm hiếp Lan...

Tiểu thuyết “Còi tàu trong đêm” không chỉ dừng lại ở thiên tình sử đầy bi thương, mà còn mang đến cho bạn đọc hiện tại hiểu về một thời chưa xa của một lớp thanh niên đã đóng góp một phần xương máu cho cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Họ đã phải trải qua bao gian khổ thiếu thốn của một thời bao cấp, cơm ăn không đủ no, áo mặc không đủ ấm và họ đã yêu nhau hy sinh cho nhau như thế nào! Đây là cuốn tiểu thuyết có sức hấp dẫn, cuốn hút người đọc. Nó là một thông điệp về tình yêu trong thời chiến không chỉ có chiến đấu, mà còn có cả tình yêu đôi lứa, là sự hy sinh cho nhau, là động lực góp phần tạo nên sức mạnh của con người trong cuộc kháng chiến cứu quốc.

Tác giả Nguyễn Duy Ngọc sinh sống tại Hà Nội. Ông là người đa tài, hoạt động trên cả lĩnh vực âm nhạc, nhiếp ảnh, báo chí và văn học. Nhiều năm nay, ông dành thời gian viết và đã cho ra đời 5 cuốn truyện ngắn, ký, tiểu thuyết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: “Còi tàu trong đêm”- cuốn tiểu thuyết của ký ức
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO