Sách và cuộc sống: “Chiếc dép thất lạc”-cuốn sách thú vị dành cho thiếu nhi

Bình Minh (g/t)| 21/05/2021 08:44

NXB Kim Đồng vừa đưa đến độc giả nhỏ tuổi cuốn sách song ngữ Việt - Anh “Chiếc dép thất lạc - The lost sandal” của hai tác giả nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam là Geralda De Vos (Bỉ) và họa sĩ Sofia Holt (Thụy Điển).

ADQuảng cáo

Cuốn sách gửi đến thông điệp hãy yêu quý, trân trọng đồ vật của bạn, hãy biết chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ mọi người xung quanh. Tác giả còn ý nhị nhắn nhủ với bạn đọc nhỏ tuổi chỉ một hành động nhỏ như nhặt và trả lại chiếc dép, bạn sẽ đem lại niềm vui hạnh phúc cho người bị mất vừa bớt một chất thải nhựa ra môi trường sống.

Bìa cuốn sách

ADQuảng cáo

Cuốn sách kể về cô bé Việt Nam tên Linh. Một hôm, do ngủ quên trên đường về nhà, Linh vô tình đánh rơi một chiếc dép ưa thích của mình, chiếc dép nhựa màu hồng có hình chú lợn ủn ỉn. Linh quyết định sẽ tìm lại chiếc dép của mình bất kể việc được bố mẹ sẵn lòng mua cho em đôi dép mới. Linh vẽ tấm áp phích dán ở cửa hàng tạp hóa, viết các bức thư gửi đến mọi người trong khu vực chiếc dép bị đánh rơi… Thư đi, Linh nhận lại sự quan tâm mọi người...

Một câu chuyện đẹp về sự tử tế, tử tế giữa những con người và tử tế với môi trường sống được Geralda De Vos kể một cách giản dị không lên gân, vô cùng thông minh và hài hước.

Cùng với lời kể của Geralda De Vos, phần minh họa của họa sĩ Sofia Holt đem đến sự tươi trẻ, nhịp điệu rộn ràng, thanh bình.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách và cuộc sống: “Chiếc dép thất lạc”-cuốn sách thú vị dành cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO