Sách hè: Nhiều lựa chọn phong phú cho các em thiếu nhi

Bình Minh (g/t)| 05/07/2019 09:37

Mở đầu "mùa" sách hè phục vụ các em thiếu nhi năm 2019, Nhà Xuất bản (NXB) Kim Đồng vừa xuất bản truyện dài “Anh em... hô biến” của nhà văn Trần Tùng Chinh với những câu chuyện tinh nghịch, đáng yêu giữa anh trai và em gái; truyện dài “Cúc dại và tia nắng” của tác giả Dy Duyên, câu chuyện giản dị mà xúc động về tình bạn, tình yêu thương gia đình.

ADQuảng cáo

Nhiều cuốn sách thiếu nhi ra mắt trong hè này

Bên cạnh đó, dịp này, NXB Kim Đồng còn giới thiệu 3 tác phẩm dành cho tuổi mới lớn “Vừa buông tay đã thành xa lạ” của Trần Hoàng Trâm, “Tuổi dấu yêu” của Hoàng Mai Quyên và “Đồi cỏ may” của Lê Thành Nghĩa. Đây đều là những tác giả quen thuộc đối với lứa tuổi học trò.

ADQuảng cáo

Hòa vào thị trường sách hè thiếu nhi 2019, NXB Văn hóa - Văn nghệ đã xuất bản tập thơ “Chào thế giới bây giờ con đã đến” của nhà thơ Lê Minh Quốc. Tập thơ gồm 99 bài, lấy cô bé Mì, con gái nhà thơ Lê Minh Quốc làm trung tâm. Ngoài ra, một số đầu sách đáng chú ý của NXB Văn hóa - Văn nghệ trong hè này có: “Món quà của yêu thương” (của tác giả Hồ Xuân Đà), hai truyện dài “Mũ Rơm ở đồng quê” của tác giả Sao Bùi và “Chiếc vòng cổ màu xanh” của Đặng Chương Ngạn.

Công ty cổ phần Văn hóa và truyền thông Nhã Nam góp mặt trong thị trường sách thiếu nhi hè 2019 với tác phẩm mới “Trường làng vẫn ra thế giới” của tác giả Đỗ Liên Quang. Cuốn sách chân thực, xúc động của một cậu học sinh lớp 11 bước ra thế giới từ ngôi trường làng trên cao nguyên Đắk Lắk để trở thành một công dân toàn cầu (Quang hiện làm việc cho Công ty Amazon tại thành phố Seattle, Mỹ)...

Trong khi đó, NXB Hội Nhà văn giới thiệu tập thơ nhẹ nhàng “Hoa mưa hoa nắng” của tác giả Nguyệt Thu. Tập thơ gồm 58 bài, được nhìn qua lăng kính của một cô giáo có may mắn được tiếp xúc, trò chuyện và hiểu rõ tâm lý của các em. Những bài thơ được viết nhẹ nhàng, trong trẻo, thấm đẫm tình thầy trò.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sách hè: Nhiều lựa chọn phong phú cho các em thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO