Nước Pháp thú vị có gì?

Công ty Du lịch TransViet| 26/03/2018 15:57

Paris luôn là một trong những điểm đến ưa thích khi tour châu Âu bởi sự lãng mạn, thơ mộng của thủ đô cổ kính nhưng cũng đầy nguy nga, tráng lệ bậc nhất của một kinh đô ánh sáng. Ai cũng mong ước được đắm mình trong không khí nên thơ ấy 1 lần trong đời. Cùng làm một chuyến dạo chơi quanh nước Pháp để xem đất nước này có gì thu hút du khách đến lạ kỳ như vậy nhé !

ADQuảng cáo

>>Tour châu Âu; Du lịch Pháp

1. Kinh đô điện ảnh hào nhoáng – Cannes

Được biết đến là thành phố biển của nước Pháp, Cannes còn nổi tiếng khắp thế giới vì là nơi tổ chức liên hoan phim lớn nhất hành tinh. Hằng năm, tại đây quy tụ hàng trăm ngôi sao hạng A của điện ảnh thế giới đến và tham dự buổi liên hoan phim quốc tế, vì thế không ngạc nhiên khi thành phố này là thiên đường của các khách sạn sang trọng, những nhà hàng xa xỉ, đắt đỏ bậc nhất cũng như những điểm đến lý tưởng mà giới thượng lưu hay chọn để tận hưởng những kỳ nghỉ hè của họ. Vì thế, có một hoạt động vô cùng thích thú cho những du khách du lịch Pháp đó là trải nghiệm bước lên thảm đỏ lộng lẫy tại đây, thử 1 lần tưởng tượng mình là 1 ngôi sao điện ảnh nổi tiếng, xung quanh rực rỡ ánh đèn flash, ắt hẳn sẽ là 1 kỷ niệm khó quên khi đến thành phố này.

Không chỉ có vẻ đẹp xa hoa của điện ảnh, thành phố Cannes còn là nơi diễn ra các cuộc họp cấp cao của thế giới, trong những trung tâm hội nghị lớn nhất nước Pháp. Ngoài ra, thành phố còn mang đậm dấu ấn lịch sử, thăng trầm theo bao năm tháng như khu phố cổ Suquet, nơi du khách có thể ngắm trọn vẹn thành phố từ tháp canh nổi tiếng ở đây. Hay như đi thuyền tại thị trấn Cảng Grimaud xinh đẹp được ví như Venice của vùng Provence, tìm đến tu viện Lerins để nhâm nhi những li rượu vang thơm lừng từ những trái nho được chính tu sĩ trồng và sản xuất trên mảnh đất bao quanh,…

2. Du ngoạn trên dòng sông Seine trầm lắng

Là một hoạt động không thể bỏ qua khi du lịch Pháp và cũng là một cách chiêm ngưỡng các di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận hay những tòa nhà cổ kính rêu phong trọn vẹn nhất. Còn gì lãng mạn hơn khi con thuyền đang trôi lững lờ trên dòng sông Seine, trong ánh nắng hoàng hôn đang buông dần và hai bên bờ sông là những cảnh quan tuyệt đẹp ấy thì quả thật đây là một giấc mơ không bao giờ muốn thức dậy. Nếu như không thích đi thuyền, du khách cũng có thể tản bộ dọc theo 2 bên bờ con sông, chậm rãi thưởng thức nhịp sống của Paris, hòa cùng dòng người trên phố hay ngắm nhìn những chú thiên nga đang tung tăng bơi lội bên dưới.

Đi dọc sông Seine, du khách cũng có thể đến được những điểm đến nổi tiếng như Tháp Eiffel, Bảo tang Louvre hay như Khải Hoàn Môn, nằm ở phía cuối đại lộ Champs-Elysees.

3. Tháp Eiffel – biểu tượng tự do đầy kiêu hãnh của đất nước Pháp

ADQuảng cáo

Đừng ngạc nhiên khi tất cả người dân Pháp đều tự hào về tòa tháp này khi nó là nhân chứng lịch sử cho quốc gia sau bao biến cố xảy ra. Dù đã có lúc tưởng như sụp đổ khi chiến tranh đến nhưng tháp Eiffel vẫn đứng sừng sững, uy nghiêm như vậy dòng sông Seine nhẹ nhàng bên cạnh, thể hiện cho sự kiên cường, bất khuất của cả dân tộc. Vì thế, không chỉ nổi tiếng về lối kiến trúc độc đáo, nó còn mang một ý nghĩa lịch sử mà không một bản sao nào trên thế giới có thể thay thế được.

Với độ cao 300m, đây là ngọn tháp cao nhất nước Pháp hiện nay và là điểm thu hút du khách nhất khi du lịch đến đây. Khi trời tối, 20.000 ngọn đèn được gắn trên thân tháp sẽ thắp sáng và hơn 336 máy chiếu xung quanh sẽ chiếu rọi khiến cho Eiffel nổi bật và lung linh hơn bao giờ hết

4. Dạo bước trên đại lộ Champs-Elysees lộng lẫy ánh đèn

Là đại lộ đắt đỏ nhất hành tinh khi hội tụ rất nhiều cửa hàng thời trang sang trọng, nhà hàng và khách sạn cao cấp. Nếu là tín đồ mua sắm, đặc biệt là hàng hiệu thì đây chính là thiên đường khi những thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Nike, Cartier... đều có mặt tại đây. Cũng vì chi phí rất cao nên hầu như đại lộ này không có người dân sinh sống, nhường chỗ cho các nhà hàng, quán cà phê hay các khu giải trí xa hoa cho du khách.

Ngoài ra, nếu chỉ đi dạo thì đại lộ Champs-Elysees là một địa điểm không thể bỏ qua. Với hai hàng cây do hoàng hậu Marie de Medicis mở để đi dạo,trải dài từ tòa nhà vòm lấp lánh tại Place de Concorde đến cuối đường sẽ là Khải Hoàn Môn uy nghiêm đứng đợi bạn.

5. Đắm chìm trong vẻ đẹp rực rỡ của cánh đồng hoa Lavender

Nhắc đến nước Pháp, ai ai cũng sẽ mong ước được 1 lần tận mắt nhìn ngắm những cánh đồng hoa Lavender bạt ngàn, tô màu sắc tím cả 1 vùng trời của tỉnh Provence, đông nam nước Pháp. Được yêu thích bởi vẻ ngoài xinh đẹp cùng hương thơm dễ chịu, Lavender còn mang ý nghĩa cho một tình yêu bền chặt cùng những khoảnh khắc đắm say tựa như mùi thơm của nó vậy.

Người Việt thường quen với tên gọi là hoa oải hương, Lavender là 1 loại cây thảo đặc trưng của nước Pháp, có nhiều công dụng trong y học như chữa bệnh về đau đầu hay có thể phơi khô, pha trà uống để bồi bổ thần kinh. Ngoài ra, nhiều người còn dùng làm thực phẩm, tựa như rau để ăn kèm với thức ăn của họ.

Nếu chọn du lịch châu Âu và có ghé qua Pháp, du khách nên đến vào độ tháng 5 đến tháng 7, vì đây là thời điểm nở rộ của loài hoa này trên khắp nước Pháp. Những mùa ấy, cả bầu trời nước Pháp sẽ tràn ngập sắc tím mộng mơ cùng hương thơm say đắm lòng người.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước Pháp thú vị có gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO