Những gương mặt nữ triển vọng của môn điền kinh

Mỹ Hằng| 31/03/2017 10:02

Tại Giải Việt dã tỉnh Đắk Nông lần thứ XII mới đây, có hơn 200 vận động viên (VĐV) nam nữ đến từ các địa phương trong tỉnh tham gia thi đấu ở nhiều nội dung. Qua giải đấu đã xuất hiện một số gương mặt nữ triển vọng của bộ môn điền kinh.

ADQuảng cáo

Ở nội dung nữ tuyển trẻ, VĐV Triệu Thị Hoa đến từ huyện Đắk Mil đã giành được HCV ở nội dung 4 km nữ.

Theo như lời kể, Hoa đam mê thể thao từ nhỏ, nhất là môn điền kinh. Do đó, mỗi sáng trước khi đi học, Hoa đều dành 30 phút để chạy bộ và đó cũng chính là cách rèn luyện sức khỏe, phát huy năng khiếu về môn điền kinh. Năm 2013,  tại Giải Việt dã huyện Đắk Mil và toàn tỉnh, Hoa đã vượt xa các đối thủ khi về nhất ở nội dung 3km nữ.

Thành tích này đã gây sự chú ý cho những người làm công tác chuyên môn của tỉnh qua việc mời Hoa về Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT để bổ sung vào đội tuyển điền kinh trẻ tập luyện và đại diện cho tỉnh tham gia thi đấu.

Tại đây, dưới sự chỉ dạy của đội ngũ huấn luyện viên và sự nỗ lực của bản thân, Hoa đã giành được nhiều giải thưởng và trở thành đối thủ “nặng ký” ở những cự ly 3 km và 5 km là hai nội dung sở trường mà Hoa đang tập luyện và thi đấu. Tại Đại hội Thể dục thể thao tỉnh năm 2014, Hoa đã giành được HCV nội dung 3km. Tại Giải Việt dã tỉnh Đắk Nông lần thứ X, XI, XII, Hoa liên tiếp giành HCV ở các nội dung 3km, 5km.

ADQuảng cáo

VĐV Chu Thị Biên hiện đang học lớp 9 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Gia Nghĩa) cũng là một trong những gương mặt sáng giá của bộ môn điền kinh.

VĐV Chu Thị Biên (Đắk Mil) giành HCV ở nội dung nữ trẻ 3km tại Giải Việt dã tỉnh Đắk Nông lần thứ XII

Trước đây, Biên chỉ tham gia các hoạt động TDTT cấp trường, cấp xã, nhưng cũng luôn giành được giải nhất ở các nội dung 3km. Những thành công bước đầu đã đưa Biên đến con đường luyện tập chuyên nghiệp. Năm 2015, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh đã mời Biên về tham gia luyện tập theo giáo án và đầu quân vào đội tuyển điền kinh của tỉnh. Khi chưa vào Trung tâm, ngoài thời gian học, Biên thường phụ giúp gia đình lên nương, lên rẫy và đây là môi trường rèn luyện thể lực, sự kiên trì, dẻo dai.

Biên vui vẻ nói: “Em đam mê môn điền kinh từ nhỏ nên lúc rảnh rỗi là lại luyện tập, vì mang lại sự dẻo dai, sức khỏe tốt. Chạy cự ly dài đòi hỏi VĐV phải có thể lực tốt, phân phối sức hợp lý để có thể duy trì được tốc độ và có được nước rút hợp lý khi gần tới đích”.

Theo ông Phan Thanh Cơ, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh thì để trở thành một VĐV điền kinh đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Ngoài nền tảng thể lực tốt, sức dẻo dai thì nhất thiết VĐV phải biết sử dụng chiến thuật phân phối sức hợp lý trên đường chạy để đạt thành tích cao. Hầu hết các VĐV điền kinh đang nằm trong đội tuyển của tỉnh đều xuất phát từ các giải thể thao phong trào. Con đường trở thành VĐV chuyên nghiệp đỉnh cao còn dài, nhưng sự vượt trội và khả năng của các VĐV nói trên chính là điểm khởi đầu cho thể thao thành tích cao của tỉnh nhà ngày càng phát triển.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những gương mặt nữ triển vọng của môn điền kinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO