Mây vẫn bay trên bầu trời thành phố

Bình Minh (g/t)| 10/09/2021 09:09

Tập truyện ngắn “Mây vẫn bay trên bầu trời thành phố” của nhà báo, nhà văn Hồ Huy Sơn vừa được NXB Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh ra mắt bạn đọc. Cuốn sách sẽ là nguồn an ủi, khích lệ mọi người vững tâm vượt qua giai đoạn khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đang gây ra.

ADQuảng cáo

Bìa cuốn sách

Gồm 13 truyện ngắn súc tích, cuốn sách “Mây vẫn bay trên bầu trời thành phố” là cảm xúc, là lòng trắc ẩn của những người trẻ, những lao động nhập cư muốn hòa mình vào thành phố lớn, sôi động để lập nghiệp bằng ước mơ, khát vọng cháy bỏng theo cách riêng của mỗi người.

ADQuảng cáo

Như phản chiếu từng lát cắt nhỏ của đời sống thực, bạn đọc có thể dễ dàng bắt gặp trong “Mây vẫn bay trên bầu trời thành phố” rất nhiều mảnh đời, phận số khác nhau. Họ có thể là công nhân, là giáo viên, là nhân viên chạy bàn hay người mơ ước theo nghiệp viết..., dù cuộc sống khó khăn vất vả nhưng vẫn đầy lòng tự trọng, nhân ái, yêu thương và khao khát vươn lên.

Dù xuất phát điểm từ đâu, những nhân vật trong các truyện ngắn luôn tràn đầy nghị lực, ý chí vươn lên trong cuộc sống, luôn theo đuổi đam mê khát vọng để được là chính mình.

Bằng giọng văn nhẹ nhàng, tác giả đã mô tả sống động, chân thực cuộc sống thường nhật, những người thực việc thực mà tác giả từng gặp trong đời hay vài lát cắt từ câu chuyện đời của chính tác giả. Có buồn, có vui, có đau đớn nhưng “Mây vẫn bay trên bầu trời thành phố” không gây cảm giác nặng nề, ủy mị mà chất văn bay bổng, thanh thoát trên từng trang sách toát lên niềm tin vào cuộc sống đẹp tươi. Bởi một lẽ đơn giản, cuộc sống có khó khăn, bất trắc thế nào thì hoa vẫn nở, chim vẫn hót và mây trời vẫn bay, chỉ cần mỗi người có đủ yêu thương và không ngừng nỗ lực thì mọi khó khăn đều có thể vượt qua.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mây vẫn bay trên bầu trời thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO