Khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 66

16/05/2013 15:11

Liên hoan phim Cannes lần thứ 66 đã chính thức khai mạc ngày 15/5 tại thành phố Cannes của nước Pháp thu hút sự tham gia của những ngôi sao điện ảnh hàng đầu đến từ khắp các châu lục...

ADQuảng cáo

Liên hoan phim Cannes lần thứ 66 đãchính thức khai mạc ngày 15/5 tại thành phố Cannes của nước Pháp thu hút sựtham gia của những ngôi sao điện ảnh hàng đầu đến từ khắp các châu lục.

ADQuảng cáo


Leonardo DiCaprio trong bộ phim mởmàn LHP.

Liên hoan phim đầy màu sắc này sẽkéo dài 10 ngày và là sự kiện văn hóa lớn hàng đầu tại Pháp. Tham dự Liên hoanphim Cannes năm nay có 20 bộ phim tranh giải chính thức được lựa chọn từ 1.858tác phẩm đến từ khắp nơi trên thế giới, tăng 4,5% so với Liên hoan phim năm2012.


Nội dung chủ yếu các bộ phim dự giải là những câu chuyện kể sâu kín, riêng tư,ít phim về đề tài chính trị.


Bộ phim được chọn trình chiếu mở màn Liên hoan phim là "The great Gatsby" (Đại giaGatsby) của đạo diễn người Australia Baz Luhrmann, với diễn xuất của nam tài tửLeonardo DiCaprio.


Bộ phim 'Zulu' của đạo diễnJérôme Sall với những cảnh quay đẹp ở Nam Phi, được chọn chiếu trong lễ bế mạcLiên hoan phim <_st13a_place w:st="on"><_st13a_city w:st="on">Cannesnăm nay.


Nước chủ nhà Pháp có số lượng phim tranh giải Cành cọ vàng nhiều nhất với 6 bộphim, so với mức thông thường 3 đến 4 phim như những năm trước đây. Điện ảnh Mỹnăm nay cũng góp nhiều phim dự giải với 5 bộ phim, so với ba phim năm 2012.


Nghệ sỹ người Pháp Audrey Tautou được vinh dự trao quyền chủ trì lễ khai mạc.Đạo diễn nổi tiếng người Mỹ Steven Spielberg được cử làm Chủ tịch Ban giámkhảo.


Ngoài ra, các thành viên Ban giám khảo khác là nữ diễn viên người Ấn Độ VidyaBalan; nữ đạo diễn người Nhật Bản Naomi Kawase; nữ diễn viên Nicole Kidman; nhàlàm phim người Anh Lynne Ramsay; đạo diễn người Pháp Daniel Auteuil; đạo diễnngười Đài Loan Lý An; đạo diễn người Romania Cristian Mungiu và đạo diễn ngườiÁo Christoph Waltz.


Ba nghệ sỹ được vinh danh tại Liên hoan phim <_st13a_city w:st="on"><_st13a_place w:st="on">Cannes là Jerry Lewis, Kim Novak và AlainDelon. Nước được chọn là khách mời danh dự của Liên hoan phim <_st13a_place w:st="on"><_st13a_city w:st="on">Cannes lần này là Ấn Độ, nhân kỷ niệm 100 nămra đời điện ảnh Bollywood.

Nguồn TTXVN

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Liên hoan phim Cannes lần thứ 66
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO