Độc đáo Làng cà phê Trung Nguyên

Lê Phước| 04/01/2018 08:06

Nằm giữa thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột, Làng cà phê Trung Nguyên (làng cà phê) là một điểm du lịch nổi tiếng của Đắk Lắk nói riêng, Tây Nguyên nói chung nhờ không gian kiến trúc độc đáo và không gian cà phê đặc sắc.

ADQuảng cáo

Làng cà phê Trung Nguyên là cụm du lịch nằm ở ngay thủ phủ cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk)

Làng cà phê được xây dựng từ ý tưởng đầu tư một công trình hội tụ của những người đam mê cà phê của lãnh đạo Tập đoàn cà phê Trung Nguyên. Công trình được hoàn thành, ra mắt công chúng vào cuối năm 2008 và được xem là bảo tàng lịch sử về văn hóa cà phê lớn nhất Tây Nguyên. Tọa lạc trên diện tích 2 ha, làng cà phê được chia thành 5 khu chức năng: quầy cung cấp thông tin, thưởng thức, ẩm thực, siêu thị và bảo tàng. Ở mỗi khu đều mang đến cho du khách những điều thú vị riêng.

Không gian thưởng thức cà phê rộng rãi, thoáng mát

Đến làng cà phê, du khách có thể thưởng thức những ly cà phê thượng hạng, đậm đà trong những ngôi nhà gỗ được xây dựng theo phong cách nhà cổ Huế hay trong hang động đá và được ngắm nhìn thác nước chảy. Bộ hành qua những rẫy cà phê “cổ thụ” xanh mướt với đủ loại cây khác nhau, du khách sẽ thấy ngôi nhà dài bằng gỗ, được xây dựng theo phong cách của người Ê-đê hiện ra. Từng bậc thang gỗ sẽ dẫn du khách đến “bảo tàng” bên trong căn nhà dài. Ở đó quy tụ hàng trăm hiện vật về văn hóa Tây Nguyên, văn hóa thưởng thức cà phê của Việt Nam nhiều quốc gia trên thế giới.

Thưởng thức cà phê trong hang động đá

ADQuảng cáo

Đến làng cà phê, du khách không chỉ được tìm hiểu tường tận quy trình sản xuất, chế biến cà phê mà còn có thể tận tay mua những sản phẩm cà phê hay những món đồ lưu niệm, đồ thổ cẩm mang đậm màu sắc các dân tộc ở Tây Nguyên để tặng cho bạn bè, người thân.

Những khối đá xếp tầng tạo ra bức tranh sơn thủy hữu tình

Ngôi nhà gỗ được xây dựng theo phong cách người Ê-đê

Ngôi nhà dài là “bảo tàng” hiện vật văn hóa Tây Nguyên

Du khách được tận tay hái cà phê

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Độc đáo Làng cà phê Trung Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO