Dịch vụ thuyền vịt ở hồ Trung tâm Gia Nghĩa hút khách

Gia Bình| 09/03/2018 10:28

Mới đi vào hoạt động trong dịp tết gần đây, dịch vụ thuyền vịt trên hồ Trung tâm Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã nhanh chóng hút khách, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Đạp thuyền vịt trên lòng hồ Trung tâm mới đưa vào khai thác

Có mặt tại khu vực bến thuyến hồ Trung tâm Gia Nghĩa vào một ngày cuối tuần, không khí nơi đây thật nhộn nhịp. Từng chiếc thuyền hình dáng chú vịt cỡ lớn đẹp mắt di chuyển trên lòng hồ như đang tung tăng đùa giỡn với nước. Trên bờ, từng dòng người chờ đến lượt mình để được đi. Xa xa, những du khách cũng tranh thủ “tự sướng” vài bức ảnh để làm kỷ niệm.

Theo tâm lý chung của nhiều người khi đến đây thì việc cùng bạn bè, gia đình du ngoạn trên lòng hồ là một cách để tận hưởng sự tĩnh lặng giữa cuộc sống đời thường vội vã. Ngoài việc cùng trò chuyện, ngắm cảnh vật xung quanh trong không khí thoáng đãng, trong lành thì đạp thuyền vịt trên lòng hồ còn mang lại sự thư thái trong tâm hồn con người. Anh Nguyễn Thanh Kiên ở phường Nghĩa Đức cho biết: “Gần đây, vào dịp cuối tuần, tôi thường cho 2 con đi thuyền vịt giải trí. Đạp thuyền vịt trên lòng hồ có cái thú vị riêng của nó, tự mình lái và trải nghiệm, hòa mình với sông nước, mây trời rất thoải mái”. Chị Bùi Thị Tuyết ở phường Nghĩa Phú cũng cho hay: “Đây là một hoạt động dã ngoại lý thú, rất tốt cho việc rèn luyện sức khỏe. Cảm giác tận hưởng làn nước trong xanh, mát mẻ thật tuyệt vời và tôi có cảm giác như mình đang ở trên Hồ Xuân Hương của Đà Lạt vậy”.

ADQuảng cáo

Đối với các em nhỏ thì 30 phút đạp thuyền vịt là một quãng thời gian giúp khám phá, biết thêm được nhiều điều. Em Trần Nguyễn Li Sa ở phường Nghĩa Thành nói: “Cuối tuần, em cùng các bạn đến đây để đăng ký dịch vụ đạp vịt. Ngoài việc mặc áo phao, chúng em còn được các cô chú căn dặn và nhắc nhở sao cho an toàn. Cảm giác đi thuyền trên lòng hồ thật thú vị, giúp chúng em yêu thiên nhiên và cảm thấy thoải mái sau một tuần học tập căng thẳng”.

Qua tìm hiểu được biết, cuối năm 2017, sau khi có chủ trương của UBND tỉnh, Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông đã tiến hành khảo sát địa điểm đặt bến thuyền và giao cho Xí nghiệp xây dựng dịch vụ đưa 8 thuyền và 1 canô cứu hộ đi vào hoạt động. Toàn bộ số thuyền vịt trên đều được đặt hàng và vận chuyển từ phía Bắc vào. Mỗi vé đạp vịt có giá 40.000 đồng/30 phút và phục vụ từ 8 giờ sáng đến 22 giờ cùng ngày. Thuyền vịt được trang trí đèn led, sơn phản quang, phao cứu sinh.

Đặc biệt, do lòng hồ Trung tâm rất rộng nên để bảo đảm an toàn cho du khách, đơn vị cũng đã tiến hành kiểm tra, rà soát, thả phao vùng an toàn, lắp đặt hệ thống còi báo động và đề ra các yêu cầu chung đối với du khách khi tham gia dịch vụ. Trên mỗi chiếc thuyền vịt đều có áo phao cứu hộ lẫn còi báo động để khách dùng khi có sự cố xảy ra. Trong trường hợp khách đạp thuyền ra khỏi khu vực cho phép thì nhân viên sẽ báo động nhắc nhở, hoặc chạy canô ra kéo vào. Vào những ngày gió lớn thì tuyệt đối không cho thuyền nào rời bến.

Theo ông Trịnh Văn Tường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi Đắk Nông, mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng dịch vụ thuyền vịt đã phần nào đáp ứng được nhu cầu giải trí, thưởng ngoạn cho người dân trên địa bàn. Trung bình mỗi ngày nơi đây bán ra hơn 100 vé, thậm chí có ngày “cháy vé” vì lượng khách liên hệ qua điện thoại quá nhiều. Do đó, thời gian tới, đơn vị sẽ nghiên cứu đầu tư thêm số lượng thuyền vịt, canô, dịch vụ ăn uống để khai thác hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu giải trí của người dân cũng như du khách.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ thuyền vịt ở hồ Trung tâm Gia Nghĩa hút khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO