Bộ sách giúp kích thích khám phá khoa học của trẻ

Bình Minh (g/t)| 15/11/2019 10:05

NXB Kim Đồng vừa ra mắt bộ sách khoa học "Chúng vận hành như thế nào?" của dịch giả Hoàng Thanh Thủy và Phạm Vũ Lộc. Đây là bộ sách khoa học nổi tiếng tại Pháp và được NXB Kim Đồng mua bản quyền, biên dịch với mong muốn trang bị cho trẻ em, phụ huynh và thầy cô giáo những kiến thức cơ bản về tổ chức vận hành của thế giới – xã hội.

ADQuảng cáo

Bộ sách gồm ba cuốn: “Cuộc sống kết nối”, “Thế giới nơi em sống”, “250 sản phẩm của hôm nay và ngày mai”.

Bìa bộ sách

Trong đó, cuốn sách “250 sản phẩm của hôm nay và ngày mai” giới thiệu những sản phẩm, thiết bị, máy móc công nghệ hiện đại nhất đang có mặt trong đời sống hiện nay từ máy tính bằng cảm ứng, đến trải nghiệm thực tế ảo, công nghệ 3D, 4D, đến máy tính, robot giúp việc, GPS, tàu du hành vũ trụ…

ADQuảng cáo

Đối với “Thế giới nơi em sống”, bạn đọc sẽ khám phá, tham khảo cách thức hoạt động của một mô hình nhà nước phát triển trên thế giới. Những khái niệm về thể chế, chính sách, các bộ máy trong tổ chức hành chính, kinh tế, xã hội… được diễn giải trong sáng, mạch lạc, gần gũi với các em.

Cuốn sách “Cuộc sống kết nối” là một cẩm nang nhỏ về thế giới số, thế giới điện tử và kết nối mạng, một chủ đề rất hấp dẫn với các bạn nhỏ yêu thích công nghệ. Bằng cách lí giải theo sơ đồ tư duy – hình ảnh, dạng tranh comics và hình ảnh chụp cận cảnh đan xen trong từng lời thoại, bạn đọc sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về sự vận hành và kết nối trong thế giới. Đó có thể là sự vận hành của một bệnh viện, vườn thú, một siêu thị, đặc thù nghề nghiệp hay các vị trí xã hội khác nhau.

Chủ đề bộ sách vừa bao trùm, vừa gần gũi sát thực, giàu thông tin nóng hổi, bộ sách là công cụ kiến thức rất cần thiết trong từng nấc thang tư duy của bạn đọc nhỏ tuổi. Với phụ huynh, đây là tài liệu bổ ích để các bạn nhỏ đọc lấy khái niệm, trước khi giải thích sâu hơn về thế giới số. Với chính các em, bộ sách là một kho dữ liệu rất hấp dẫn, đề cập đến những từ khóa khó bạn nào bỏ qua.

Bộ sách kỳ vọng sẽ đem đến cho các bạn nhỏ nhiều đam mê khám phá về cuộc sống xung quanh qua những phân tích mạch lạc, giàu tính khoa học.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ sách giúp kích thích khám phá khoa học của trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO