Bộ phim "Child's Pose" của Romania đoạt giải Gấu vàng tại LHP Berlin

18/02/2013 15:51

Ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Berlin (Berlinale) lần thứ 63 đã quyết định trao giải thưởng Gấu Vàng, giải thưởng chính của Berlinale, cho bộ phim "Child's Pose" (Vị trí của đứa trẻ), của đạo diễn Calin Peter Netzer, người Romania trong buổi lễ bế mạc ngày 16/2...

ADQuảng cáo

Ban giám khảo Liên hoan phim quốc tếBerlin (Berlinale)lần thứ 63 đã quyết định trao giải thưởng Gấu Vàng, giải thưởng chính củaBerlinale, cho bộ phim "Child's Pose"(Vị trí của đứa trẻ), của đạo diễn Calin Peter Netzer, người Romania trong buổilễ bế mạc ngày 16/2.


Phát biểu khi nhận giải, đạo diễn Calin Peter Netzer, đại diện tiêu biểu tronglàn sóng cách tân của điện ảnh Romania, nói rằng câu chuyện được kể trong phimđề cập tới những gia trị gia đình và tình mẫu tử, khi một bà mẹ có cậu con traibị tâm thần đã hết lòng bảo vệ con mình sau khi cậu lái xe đâm chết một cậu bénghèo.



Đạodiễn Calin Peter Netzer giành giải Gấu Vàng (Nguồn: AFP)

ADQuảng cáo

Liên hoan phim Berlin, hay còn gọi là Berlinale, là liênhoan phim lớn mở màn cho mùa LHP châu Âu trong năm. Người giữ cương vị TrưởngBan giám khảo năm nay là đạo diễn gốc Hoa Vương Gia Vệ. So với các LHP danh giákhác như Cannes hay Venice thì LHP Berlin có tiêu chí nghiêng vềnhững bộ phim mang màu sắc chính trị.


Bộ phim "An Episode in the Life of anIron Picker" (Một giai đoạn trong cuộc đời của Iron Picker)của đạo diễn Danis Tanovic người Bosnnia, người từng được trao giải Oscar, đãgiành được 2 giải thưởng: Giải thưởng Lớn của Ban giám khảo và giải Gấu Bạc chonam diễn viên xuất sắc nhất, Nazif Mujic. Phim kể về thân phận của một cặp đôingười Digan bị từ chối được hưởng các dịch vụ bảo hiểm y tế.


Đạo diễn người Mỹ David Gordon Green được trao giải Đạo diễn xuất sắc nhất chobộ phim "Prince Avalanche"(Hoàng tử Avanlanche). Giải thưởng dành cho Diễn viên nữ xuất sắc nhất đượctrao cho Paulina Garcia, người Chilê trong bộ phim "Gloria."


Giải thưởng Gấu Bạc dành cho kịch bản xuất sắc nhất được trao cho bộ phim"Closed Curtain"(Chiếc rèm đóng kín) của Jafar Panahi, đạo diễn người Iran.


Liên hoan phim Berlin,là một trong những đại hội điện ảnh quan trọng nhất châu Âu và thế giới. Liênhoan phim được tổ chức từ năm 1951 và diễn ra thường niên.


Hàng năm, với gần 300.000 vé được bán ra, Liên hoan phim Berlin trở thành ngàyhội điện ảnh thu hút lượng khán giả đông nhất thế giới.

Nguồn TTXVN


ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim "Child's Pose" của Romania đoạt giải Gấu vàng tại LHP Berlin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO