Anh bán cây giống "dưới khoai tây, trên cà chua"

V.D (t.h)| 05/11/2013 16:09

Từ tháng 10, đảo quốc Sương mù đã bắt đầu bán rộng rãi giống cây lai "2 trong 1" mà khi thu hoạch cho cả cà chua và khoai tây.

ADQuảng cáo

Sản phẩm từ giống cây lai Tomtato. (Ảnh: telegraph.co.uk)

Sản phẩm từ giống cây lai Tomtato. (Ảnh: telegraph.co.uk)

Giống cây lai đặc biệt này được gọi là "tomtato" - tên ghép hai từ tomato (cà chua) và potato (khoai tây). Các nhà khoa học khẳng định giống cây lai này không phải là sản phẩm biến đổi gen và sinh sản vô tính.

Cây "tomtato" được tạo ra bằng phương pháp ghép thân cây cà chua và thân cây khoai tây lại vào nhau bằng một loại kẹp đặc biệt. Dần dần, hai thân cây ghép này dính liền với nhau và phát triển thành loại cây "2 trong 1" nói trên. Mỗi cây lai này có thể cho thu hoạch 500 quả cà chua nhỏ màu đỏ và nhiều củ khoai tây màu trắng.

Cây giống "tomtato" được bán qua mạng Internet. Mỗi cây giống "tomtato" trồng trong chậu có giá 14,99 bảng, tương đương 24 USD, và có thể trồng ngoài ruộng rau hoặc trong vườn nhà.

* Bỉ vô địch cuộc thi bia thế giới Brussels Beer Challenge

ADQuảng cáo

Với 66 huy chương, bằng khen các loại trong tổng số 166 huy chương được trao trong cuộc thi năm nay, các nhà sản xuất bia của Bỉ đã trở thành tân vô địch cuộc thi bia quốc tế lần thứ 2 mang tên "Brussels Beer Challenge," do Cục Du lịch Wallonie-Brussells tổ chức từ ngày 1-3/11 tại thành phố Liège của Bỉ. 

Giám khảo đánh giá hương vị của từng loại bia tham gia cuộc thi. (Nguồn: lalibre.be)

Cuộc thi năm nay thu hút các nhà sản xuất bia nổi tiếng thế giới đến từ Mỹ, Canada, Brazil, Đức, Áo, Đan Mạch, Pháp, Italy, Estonia, Hà Lan, Cộng hòa Séc, Anh, Nhật Bản, Campuchia và nước chủ nhà Bỉ. 

Các nhà sản xuất đã mang tới cuộc thi gần 600 loại bia, tăng gần 100 loại so với năm 2012. Ban giám khảo gồm 40 chuyên gia nổi tiếng về bia đến từ khắp nơi trên thế giới. 

68 nhà sản xuất bia của Bỉ đã không làm hổ danh "vương quốc bia" khi đoạt 20 huy chương vàng, 15 huy chương bạc, 16 huy chương đồng và 15 bằng khen. Tiếp theo là Mỹ với 36 huy chương. Các loại bia đoạt giải đều được cấp chứng nhận quốc tế. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh bán cây giống "dưới khoai tây, trên cà chua"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO