Rà soát người từ vùng dịch có nhu cầu bức thiết trở về tỉnh

Thanh Hằng| 03/08/2021 13:46

Ngày 3/8, thông tin từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB-XH) tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị đã có văn bản, đề nghị các địa phương rà soát lại những người có nhu cầu bức thiết trở về tỉnh để tham mưu UBND tỉnh có phương án xử lý.

Trước đó, ngày 22/7, đơn vị đã ban hành văn bản, đề nghị các địa phương rà soát công dân của tỉnh đang ở ngoài tỉnh có nhu cầu trở về địa phương. Đến nay, các huyện, thành phố đã tổng hợp danh sách và gửi về Sở. Tuy nhiên, thời gian qua có nhiều người dùng phương tiện cá nhân tự trở về nên số liệu không còn chính xác.

Đặc biệt, ngày 31/7, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 1063 về phòng, chống dịch Covid-19 với yêu cầu: Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7 đến khi hết giãn cách (trừ những người được chính quyền cho phép).

Trong tháng 7, lượng người tự phát trở về Đắk Nông từ các tỉnh phía Nam rất lớn

Để có số liệu chính xác, Sở LĐTB-XH đề nghị các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường và đơn vị liên quan tổ chức rà soát, tổng hợp lại danh sách công dân của địa phương đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP. Hồ Chí Minh có nhu cầu bức thiết trở về địa phương. Căn cứ trên số liệu từ cơ sở, Sở LĐTB-XH sẽ tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo việc đưa đón công dân trở về địa phương.

Sở LĐTB-XH lưu ý, công dân nếu được đưa đón về thì phải thực hiện cách ly tập trung theo quy định với phương châm "Nhà nước và Nhân dân cùng làm". Khi đăng ký nhu cầu, người thân của các công dân trên cần nêu rõ lý do trở về địa phương. Việc rà soát, đăng ký hoàn thành trước ngày 5/8/2021.

Được biết, hiện tỉnh Bình Dương đã liên hệ với tỉnh Đắk Nông để đón công dân đang lao động về địa phương. Tỉnh Đắk Nông đang lên kế hoạch để đón những công dân này về.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rà soát người từ vùng dịch có nhu cầu bức thiết trở về tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO