Nỗ lực bảo tồn các di sản quý hiếm CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông

Mỹ Hằng| 14/09/2022 11:16

Từ ngày 5-11/9, Đoàn công tác của tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh dẫn đầu đã tham gia Hội nghị quốc tế lần thứ 7 của Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu (CVĐC) toàn cầu khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APGN7) được tổ chức tại CVĐC toàn cầu UNESCO Satun (Thái Lan).

ADQuảng cáo

Hội nghị có sự tham gia của hơn 350 đại biểu đến từ các các nước thành viên của Mạng lưới CVĐC toàn cầu. Tại hội nghị, các đại biểu đến từ UNESCO và Ban điều hành Mạng lưới toàn cầu đã báo cáo chuyên sâu nhiều nội dung, chuyên đề, chương trình hoạt động quan trọng của mạng lưới. Bên lề hội nghị còn diễn ra các hoạt động như Hội chợ CVĐC; tham quan thực địa; gặp gỡ bên lề; ký kết hợp tác giữa các CVĐCTC và họp Diễn đàn thanh niên Mạng lưới toàn cầu.

Cắt băng khai mạc Hội chợ CVĐC

Tham luận tại hội nghị, Đoàn đại biểu tỉnh Đắk Nông đã giới thiệu về CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông, nhất là nỗ lực của tỉnh trong bảo tồn các di sản địa chất quý hiếm… Cụ thể, địa phương đã phối hợp với các chuyên gia trong nước, quốc tế tiến hành các dự án, đề án nghiên cứu về hang động núi lửa, như đo vẽ, đánh giá mức độ an toàn; nghiên cứu đa dạng sinh học; khai quật khảo cổ trong hang động; bảo tồn núi lửa Nâm Kar; biên soạn lại các truyền thuyết về hang động núi lửa; phát triển các tuyến trekking lên miệng núi lửa và tham quan hang…

ADQuảng cáo

CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông vinh dự được Mạng lưới toàn cầu và Hội đồng CVĐC toàn cầu UNESCO trao giấy chứng nhận thành viên chính thức của Mạng lưới

Đoàn dành thời gian giới thiệu về Hội nghị quốc tế về hang động núi lửa lần thứ 20 tại Đắk Nông do địa phương tổ chức vào cuối tháng 11/2022. Hội nghị sẽ quy tụ các nhà khoa học hàng đầu trong nước và quốc tế đến để chia sẻ kinh nghiệm bảo tồn, phát huy các giá trị di sản.

Khảo sát thực địa trong khuôn khổ hội nghị

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực bảo tồn các di sản quý hiếm CVĐC toàn cầu UNESCO Đắk Nông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO