Chính phủ nhiệm kỳ mới họp phiên đầu tiên

Đức Hùng| 11/08/2021 16:22

Ngày 11/8, tại Hà Nội, Chính phủ khóa XV đã họp phiên đầu tiên dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Dự phiên họp có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương và địa phương.

Phiên họp được tổ chức trực tuyến với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Video clip:

Tại điểm cầu Đắk Nông, các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành tham dự phiên họp.

Lãnh đạo tỉnh tại điểm cầu Đắk Nông dự phiên họp đầu tiên của Chính phủ

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ: Chính phủ khóa XV họp phiên toàn thể đầu tiên, cũng là phiên họp lịch sử, với quyết tâm xây dựng Chính phủ đổi mới, liêm chính, kỷ cương, hành động, hiệu quả, vì Nhân dân phục vụ.

Phiên họp được tổ chức sau Đại hội XIII của Đảng và kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV để triển khai thực hiện Nghị quyết của Đảng và Nghị quyết của Quốc hội về phát triển kinh tế - xã hội 5 năm, 2021-2025.

Những kết quả đạt được cho thấy, Đại hội Đảng đã đề ra chủ trương, đường lối, chính sách; Quốc hội thể chế hóa; Chính phủ cụ thể hóa bằng Chương trình hành động, với 409 đề án, dự án, nhiệm vụ.

Các đại biểu dự họp tại điểm cầu Đắk Nông

Phiên họp đã được nghe báo cáo về những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của Chính phủ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết của Quốc hội khóa XV về phát triển kinh tế, xã hội 5 năm 2021-2025.

Các đại biểu đã thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Dự thảo Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 2021-2025.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo, gợi mở, định hướng và giao nhiệm vụ cho Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026, thể hiện sự quan tâm đặc biệt, chia sẻ sâu sắc, kỳ vọng và tin tưởng lớn lao của Đảng, Nhà nước, Nhân dân dành cho Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ nhiệm kỳ mới họp phiên đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO