Vui xuân đón Tết, nhưng an toàn phòng, chống dịch Covid-19 phải đặt lên hàng đầu

Ngô Đồng| 24/01/2022 18:47

Chiều 24/1, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông tổ chức họp nghe Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc họp.

ADQuảng cáo

Các đồng chí: Điểu K’Ré, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Văn Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người của tỉnh, cùng các sở, ban, ngành liên quan tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh đề nghị vui xuân đón Tết nhưng an toàn phòng, chống dịch phải đặt lên hàng đầu

Theo báo cáo, trong tuần qua, toàn tỉnh ghi nhận 797 ca mắc Covid-19, giảm 26 ca so với tuần trước, lũy kế đến nay ghi nhận 7.888 ca; trong đó có 6.235 ca khỏi bệnh và 21 ca tử vong. Trong tuần qua, Đắk Nông có 66.524 người về từ vùng dịch, đã được phân loại, bố trí, hướng dẫn cách ly phù hợp. Trên địa bàn tỉnh hiện ghi nhận 358 ổ dịch đang hoạt động.

Một trong những hạn chế, khó khăn trong công tác phòng, chống dịch hiện nay là một số địa phương, cơ quan, đơn vị chưa thực hiện nghiêm Nghị quyết 128 của Chính phủ và Quyết định số 2043 của UBND tỉnh. Việc phong tỏa ổ dịch ở một số nơi chưa chặt chẽ, nên các trường hợp mắc mới trong cộng đồng có xu hướng tăng…

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng hơn nữa

ADQuảng cáo

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh nhấn mạnh, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, nhưng số ca mắc thời gian gần đây vẫn còn cao, trong đó xuất phát từ sự lơ là, chủ quan của các địa phương và người dân. Vì vậy, công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch cần phải được đẩy mạnh hơn nữa.

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo, những trường hợp đi về từ vùng đỏ phải khai báo y tế, nếu để lây lan dịch bệnh thì phải được xử lý nghiêm. Ngành Y tế có những hướng dẫn cụ thể trong việc điều trị F0 tại nhà để người dân nắm bắt và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch, nhất là đối với những người đến, về từ vùng đỏ.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh đề nghị có biện pháp hỗ trợ tiền ăn cho F0 đang điều trị thuộc diện hộ nghèo

UBND tỉnh nghiên cứu, có biện pháp hỗ trợ tiền ăn cho những F0 đang điều trị thuộc diện hộ nghèo, khó khăn và hỗ trợ test nhanh kháng nguyên cho người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Các địa phương sớm khắc phục những hạn chế trong việc tổ chức phong tỏa khu vực ổ dịch, bảo đảm hẹp nhất có thể, nhưng không để ca bệnh lây lan ra bên ngoài và tập trung tiêm vắc xin cho các vùng có nguy cơ cao.

Bí thư Tỉnh ủy Ngô Thanh Danh đề nghị, các địa phương, người dân tổ chức vui xuân đón Tết vui tươi, lành mạnh nhưng an toàn phòng, chống dịch Covid-19 phải đặt lên hàng đầu. Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Ý thức chủ động của mỗi người dân phải đặt trên hết, trước hết, góp phần khống chế dịch trong cộng đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vui xuân đón Tết, nhưng an toàn phòng, chống dịch Covid-19 phải đặt lên hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO