Nâng cao chất lượng thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND và Hội LHPN cùng cấp

Tuệ An| 01/12/2022 14:32

Ngày 1/12, Hội LHPN tỉnh phối hợp với UBND huyện Đắk Song tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng thực hiện Quy chế phối hợp công tác giữa UBND các cấp và Hội LHPN cùng cấp” giai đoạn 2022-2026.

ADQuảng cáo

Hội thảo tập trung thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện Quy chế phối hợp giai đoạn 2022-2026

Trong giai đoạn 2017-2022, công tác phối hợp được thực hiện theo tinh thần Nghị định 56 ngày 16/7/2012 của Chính phủ quy định trách nhiệm của bộ, ngành, UBND các cấp trong việc bảo đảm cho các cấp Hội LHPN Việt Nam tham gia quản lý Nhà nước của huyện Đắk Song có nhiều chuyển biến tích cực. 

ADQuảng cáo

UBND huyện quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội LHPN huyện tham gia quản lý nhà nước; xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; trật tự an toàn xã hội liên quan đến quyền, lợi ích của phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới theo quy định của pháp luật. Từ đó, giúp nâng cao vị thế, vai trò của Hội LHPN các cấp trong việc tham gia quản lý nhà nước ở tất cả các lĩnh vực.

Hội LHPN huyện tổ chức triển khai các Đề án 938, 939, 279 và 3 chiến dịch truyền thông cộng đồng, 12 lớp tập huấn, với 725 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ, tuyên truyền viên cơ sở tham gia; thành lập 2 câu lạc bộ “Xây dựng gia đình hạnh phúc, phát triển bền vững” tại xã Đắk Hòa và Nam Bình… Hội LHPN huyện cũng vận động các tổ chức, mạnh thường quân hỗ trợ 75 sinh kế cho phụ nữ nghèo trị giá 375 triệu đồng, xây 10 nhà ‘mái ấm tình thương” trị giá 500 triệu đồng, trao 50 suất học bổng trị giá 70 triệu đồng. Hội còn vận động chị em giúp đỡ nhau về cây, con giống, phân bón, vay vốn không lấy lãi…

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận giải pháp nâng cao chất lượng thực hiện Quy chế phối hợp giai đoạn 2022-2026 với những nội dung như việc phối hợp trong tham gia xây dựng các cơ chế chính sách bảo đảm liên quan đến phụ nữ, trẻ em; tổ chức thực hiện các chính sách liên quan đến phụ nữ và trẻ em; hỗ trợ giải quyết việc làm và điều kiện khác nhằm tăng thêm thu nhập cải thiện đời sống phụ nữ; bảo đảm các quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, trẻ em....

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND và Hội LHPN cùng cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO