Mặt trận triển khai nhiều hoạt động, góp sức phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Hoài| 14/10/2021 16:39

Chiều 14/10, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác mặt trận quý III, triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2021.

Mặt trận và các tổ chức thành viên triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, góp sức phòng, chống dịch Covid-19

Theo báo cáo, trong quý III, Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra, nổi bật là các hoạt động liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, phát triển kinh tế-xã hội.

Cụ thể, tính đến ngày 30/9, Mặt trận các cấp phối hợp vận động, tiếp nhận trên 21 tỷ đồng và các hiện vật gồm khẩu trang y tế, đồ bảo hộ, máy thở, máy tạo ôxy, gạo, mì tôm, rau, củ, quả các loại…ủng hộ lực lượng tuyến đầu, các khu vực phong tỏa và người dân các tỉnh phía Nam trị giá gần 4 tỷ đồng. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các cấp đã phân bổ cho lực lượng tuyến đầu đang làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh trên 6 tỷ đồng.

Các tổ chức thành viên cũng tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, chia sẻ với khó khăn của đoàn viên, hội viên, người dân, nhất là những đối tượng yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như "Gian hàng 0 đồng", "Chợ 0 đồng", "Bếp ăn 0 đồng", đi chợ giúp dân…

Công tác giám sát phòng, chống dịch và thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn theo quy định được chú trọng. Mặt trận các cấp đã phối hợp xây dựng 29 căn nhà Đại đoàn kết và hỗ trợ 700 triệu đồng, giúp người nghèo cải thiện cuộc sống.

Thời gian tới, Mặt trận các cấp tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm, trọng tâm là tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết đại hội đảng các cấp; 91 năm Ngày truyền thống MTTQVN; đại hội của các tổ chức thành viên; Tháng cao điểm vì người nghèo; chăm lo Tết cho người nghèo năm 2022; phòng, chống dịch Covid-19…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặt trận triển khai nhiều hoạt động, góp sức phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO