Lập quy hoạch để đưa Đắk Nông ngày càng phát triển

Đức Hùng| 23/09/2021 19:01

Chiều 23/9, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố để bàn về lập Quy hoạch tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tập thể lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

ADQuảng cáo

Video clip:

Tại Hội nghị, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo tình hình triển khai tổ chức lập quy hoạch và định hướng phát triển tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.  Theo đó, về quy hoạch tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gồm 19 nhiệm vụ và 34 nội dung.

Đến nay, đơn vị tư vấn đã hoàn thành 5/19 nhiệm vụ lập quy hoạch và đang tiếp tục triển khai 14 nhiệm vụ còn lại. Đơn vị tư vấn cũng đã hoàn thành 24/34 nội dung đề xuất đưa vào quy hoạch tỉnh. Các nội dung còn lại đang được đơn vị tư vấn tiếp tục hoàn thành theo từng giai đoạn đề ra.

Đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phát biểu ý kiến đóng góp tại hội nghị

Quá trình triển khai công tác lập quy hoạch nhận được sự chỉ đạo sát sao, chặt chẽ của tỉnh; sự phối hợp và tham gia tích cực của các sở ngành và đơn vị liên quan.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên, theo đánh giá của Sở Kế hoạch và Đầu tư, công tác lập quy hoạch đang triển khai rất chậm so với tiến độ đề ra...

Tại Hội nghị, các đại biểu nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình lập quy hoạch. Các đại biểu đề xuất các giải pháp để đẩy nhanh công tác lập quy hoạch, nhất là khâu bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ lập quy hoạch.

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, để việc lập quy hoạch đạt hiệu quả, có chất lượng, trước hết phải nhận thức lại việc quy hoạch. Theo Chủ tịch UBND tỉnh, một trong những nguyên nhân khiến Đắk Nông chưa phát triển mạnh là do quy hoạch chưa rõ ràng.

Quy hoạch không phải 5 năm, 10 năm mà phải hàng trăm năm sau. Vì thế, các đơn vị tư vấn, các chuyên gia làm việc với địa phương phải hết sức có trách nhiệm.

Tỉnh Đắk Nông sẵn sàng tạo mọi điều kiện để các chuyên gia khảo sát thực tế tại địa phương. Các sở, ngành, các huyện, thành phố cần phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia trong việc triển khai thực hiện lập quy hoạch để trình Thủ tướng Chính phủ đúng thời gian, tiến độ. 

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập quy hoạch để đưa Đắk Nông ngày càng phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO