Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương

Hoàng Hoài| 22/09/2022 14:49

Sáng 22/9, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Đắk Nông, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điểu K’Ré; đại diện các cơ quan liên quan tham dự.

Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Điểu K’Ré và đại diện các cơ quan liên quan tham dự tại điểm cầu Đắk Nông

Hội nghị đã được nghe quán triệt, triển khai Quy định số 80-QĐ/TW, ngày 18/8/2022 của Bộ Chính trị về phân cấp quản lý cán bộ và bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử.

Quy định số 80 gồm 6 chương, 34 điều, thay thế cho Quy định số 105-QĐ/TW ngày 19/12/2017 của Bộ Chính trị. Điểm mới trong Quy định 80 là bổ sung trách nhiệm, quyền hạn của Bộ Chính trị, đó là "Ủy quyền cho Ban Tổ chức Trung ương phê duyệt quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý (trừ các Ủy viên Trung ương, gồm cả dự khuyết". Quy định nêu rõ trách nhiệm và quyền hạn của Bộ Chính trị trong chuẩn bị, giới thiệu nhân sự để Ban Chấp hành Trung ương xem xét, bầu Tổng Bí thư, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ủy ban Kiểm tra Trung ương và giới thiệu nhân sự để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội. Quy định tăng thêm 2 điều kiện bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử chức vụ cao hơn. Đáng chú ý, cán bộ bị kỷ luật thì không phân công, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử vào chức vụ cao hơn chức vụ khi bị kỷ luật trong thời gian từ 12-60 tháng.

Hội nghị cũng đã được quán triệt, triển khai Thông báo kết luận số 20-TB/TW, ngày 8/9/2022 của Bộ Chính trị về chủ trương bố trí công tác đối với cán bộ thuộc diện Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý sau khi bị kỷ luật.

Hội nghị quán triệt, triển khai các văn bản mới liên quan đến công tác tổ chức cán bộ để bảo đảm đồng bộ, thống nhất

Phát biểu kết luận, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh, Đại hội XIII của Đảng xác định khâu đột phá đầu tiên là hoàn thiện thể chế về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, nhất là trong công tác tổ chức cán bộ. Từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đến nay đã có rất nhiều văn bản quan trọng liên quan đến công tác tổ chức cán bộ được ban hành. Ban chấp hành Trung ương có các quy định quan trọng đề nghị các cấp ủy, tổ chức đảng phải nghiêm túc nghiên cứu kỹ lưỡng để thực hiện. Đó là Quy định số 24 về thi hành Điều lệ Đảng; Quy định 22 về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Kết luận số 21 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng...

Đối với công tác cán bộ, sau Đại hội XIII của Đảng tiếp tục có những văn bản quan trọng; trong đó có 2 văn bản là Quy định số 80 và Thông báo 20. Vì vậy, các cấp ủy, tổ chức đảng quán triệt, thực hiện nghiêm túc. Trên cơ sở đó, cụ thể hóa các văn bản để triển khai thực hiện bảo đảm đúng quy định, hướng dẫn sát với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị. Ban Tổ chức Trung ương sẽ phối hợp để tiếp tục tham mưu, hướng dẫn thực hiện tốt các văn bản của Bộ Chính trị và Ban Tổ chức Trung ương về công tác cán bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai các văn bản mới của Trung ương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO