Đắk Mil cần đánh giá sát thực tế, có phương án phòng, chống dịch phù hợp hơn

Ngô Đồng| 23/09/2021 13:32

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người huyện Đắk Mil, kể từ ngày 13/9, ngay khi phát hiện các ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, huyện đã phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và các lực lượng chức năng tập trung khoanh vùng, điều tra, truy vết, cách ly, phong tỏa vùng có dịch và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng.

ADQuảng cáo

Video clip:

Với tinh thần khẩn trương, hiện huyện đã bóc tách được 75 F0 trong số 656 F1 và 688 F2 ra khỏi cộng đồng và đang thực hiện cách ly tại 11 khu cách ly tập trung của huyện. Ngành Y tế huyện hiện đang điều trị cho 96 F0 và hiện đã có 64 trường hợp khỏi bệnh, xuất viện; đồng thời thực hiện nhiều biện pháp cần thiết trong điều trị, nhằm không để xảy ra ca tử vong.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị công tác chống dịch của huyện phải quyết liệt, có những giải pháp mạnh mẽ hơn

Ngay khi triển khai thực hiện Chỉ thị 16, huyện đã tiến hành thành lập 124 chốt kiểm soát dịch tại các khu vực cách ly, phong tỏa, các trục đường chính là cửa ngõ ra vào của huyện, xã, thị trấn. Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch với số tiền gần 200 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Hàng hóa thiết yếu phục vụ cho người dân trên địa bàn trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 cơ bản được cung ứng kịp thời, đầy đủ. Huyện đoàn Đắk Mil đã thành lập 11 đội thanh niên tình nguyện như mua hàng giúp dân, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với các ngành liên quan thiết lập “Gian hàng 0 đồng”, kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân.

Huyện Đắk Mil đề xuất tỉnh hỗ trợ thêm nhân lực để lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trên toàn huyện và bổ sung kinh phí phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Lãnh đạo Sở GD - ĐT phát biểu ý kiến tại cuộc họp

Sáng 23/9, sau khi kiểm tra thực tế, làm việc với huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông đề nghị, huyện phải quyết liệt, cần có những giải pháp mạnh mẽ hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch. Chính quyền, ngành chức năng tiếp tục phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ hơn nữa, đánh giá sát thực tế để có phương án phòng, chống dịch phù hợp trong thời gian tới.

Các địa phương tiếp tục phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng, đẩy nhanh việc tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm trong khu vực cách ly, phong tỏa và đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Mil cần đánh giá sát thực tế, có phương án phòng, chống dịch phù hợp hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO