Công bố Chỉ dẫn địa lý “Đắk Nông” cho sản phẩm hạt tiêu

Lê Dung| 30/11/2021 13:58

Sáng 30/11, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận đăng ký Chỉ dẫn địa lý (CDĐL) “Đắk Nông” cho sản phẩm hạt tiêu của tỉnh Đắk Nông.

Lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ trao Quyết định Chỉ dẫn địa lý "Đắk Nông" cho sản phẩm hồ tiêu của tỉnh

CDĐL “Đắk Nông” là dấu hiệu dùng để chỉ dẫn cho các sản phẩm: tiêu đen, tiêu đỏ và tiêu trắng. Các sản phẩm này có chất lượng đặc thù, được thu hoạch từ cây hồ tiêu trồng trên địa bàn tỉnh. Đây là CDĐL thứ 111 của cả nước và đầu tiên của tỉnh Đắk Nông.

Khu vực CDĐL được bảo hộ gồm địa bàn các xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Đây là những nơi có yếu tố tự nhiên, thổ nhưỡng đáp ứng các tiêu chí về: loại đất sản xuất, độ cao tuyệt đối, độ dốc, lượng mưa, nhiệt độ.

Đắk Nông là một trong những khu vực cho năng suất hồ tiêu cao nhất Việt Nam. Từ năm 2002-2020, diện tích hồ tiêu của tỉnh tăng liên tục từ 550 ha lên tới 33.591 ha. Sản lượng hồ tiêu đạt 60.049 tấn.

Vùng hồ tiêu Đắk Nông được cộng đồng hồ tiêu trong nước và nước ngoài đánh giá cao, bởi phương thức sản xuất an toàn, sạch, hướng tới thâm canh hữu cơ toàn diện…

Giấy chứng nhận Chỉ dẫn địa lý "Đắk Nông" cho sản phẩm hồ tiêu

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh, thời gian tới, tỉnh sẽ quan tâm, tạo mọi điều kiện cho các nhà sản xuất, kinh doanh tham gia CDĐL tiếp cận các chương trình hỗ trợ của Nhà nước, để phát triển mạnh hơn nữa thương hiệu hạt tiêu Đắk Nông.

Các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, bà con tiếp tục xây dựng liên kết sản xuất, kinh doanh bền vững; đồng thời, tăng cường giám sát, kiểm soát nội bộ để ngăn chặn các hành vi vi phạm quy chế.

Tại buổi lễ, 16 chủ thể sản xuất hồ tiêu của tỉnh đã được trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng CDĐL.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố Chỉ dẫn địa lý “Đắk Nông” cho sản phẩm hạt tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO