Chủ tịch UBND tỉnh nắm bắt vướng mắc của các dự án điện gió ở huyện Đắk Song

Hoàng Thanh| 20/10/2021 14:01

Sáng 20/10, đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chủ trì buổi làm việc với UBND huyện Đắk Song và chủ đầu tư các dự án nhà máy điện gió trên địa bàn huyện Đắk Song, nhằm nắm bắt những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, nhất là những phát sinh, mâu thuẫn với người dân trong thời gian gần đây.

Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên; lãnh đạo Công ty TNHH MTV Năng lượng Đắk N’Drung, Công ty cổ phần điện gió Nam Bình và Công ty TNHH Điện gió Quang Minh Đắk Nông.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đề nghị các doanh nghiệp, chính quyền địa phương báo cáo cụ thể những khó khăn, vướng mắc phát sinh

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các chủ đầu tư, lãnh đạo địa phương báo cáo cụ thể về những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong việc triển khai thực hiện những dự án điện gió hiện nay. Trên tinh thần hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, chủ đầu tư và người dân, UBND tỉnh sẽ nắm bắt để có hướng giải quyết.

Tại địa bàn huyện Đắk Song có 5 nhà máy điện gió đang thi công với tổng công suất 380 MW, mức đầu tư gần 13.000 tỷ đồng. Cụ thể, 3 Nhà máy điện gió Đắk N’drung 1, 2, 3 có công suất 300 MW; Nhà máy điện gió Đắk Hòa công suất 50 MW và Nhà máy điện gió Nam Bình 1 có công suất 30MW. Hiện nay, các nhà máy điện gió đã hoàn thành một số turbine, chuẩn bị đưa vào vận hành.

Cuộc họp có sự tham dự của nhiều thành phần

Các chủ đầu tư đã nêu ra những khó khăn, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Quá trình vận chuyển thiết bị thi công bị người dân cản trở. Các hộ dân bị rạn nứt nhà trong phạm vi bán kính 300m yêu cầu bồi thường với mức giá quá cao so với thẩm định. Người dân còn cản trở việc thi công đường dây đấu nối giữa các trụ điện gió bằng cách dựng nhà trái phép để đòi tiền đền bù…

Lãnh đạo UBND các xã có dự án tại địa bàn cũng báo cáo về việc giải quyết những vấn đề phát sinh tại địa phương trong quá trình triển khai dự án.

Doanh nghiệp nêu những khó khăn trong việc thi công trụ điện gió

Sau khi nghe báo cáo về tình hình triển khai các dự án điện gió, công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười đã có buổi làm việc riêng với UBND huyện Đắk Song, UBND các xã, các ban, ngành liên quan. Sau buổi làm việc, UBND tỉnh sẽ có kết luận cụ thể, nhất là có những giải pháp cần thiết tháo gỡ khó khăn, vướng mắc phát sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh nắm bắt vướng mắc của các dự án điện gió ở huyện Đắk Song
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO