Chủ đầu tư phải tuân thủ pháp luật khi triển khai dự án điện gió

Lê Phước| 20/09/2021 21:44

Chiều 20/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã đi kiểm tra thực tế các Dự án điện gió Đắk N’drung 1, 2 và 3 (Đắk Song).

ADQuảng cáo

Video clip:

Đến kiểm tra khu vực bản Đắk Thốt, xã Thuận Hà, nơi đang thi công các trụ điện gió, đồng chí Lê Trọng Yên đã chỉ đạo các sở, ban, ngành trực tiếp giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các dự án. Các sở, ngành và địa phương cần nắm bắt kiến nghị của chủ đầu tư, người dân để giải quyết, tháo gỡ kịp thời các vướng mắc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên chỉ đạo xử lý một số vấn đề liên quan đến dự án

ADQuảng cáo

Chủ đầu tư phải phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ chủ trương phát triển năng lượng của Trung ương, của tỉnh. Quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Đối với các hành vi cản trở dự án, vi phạm pháp luật, các đơn vị chức năng cần điều tra, xử lý nghiêm theo quy định. "Quan điểm của tỉnh là ủng hộ doanh nghiệp phát triển, nhưng phải đặt lợi ích của địa phương, của người dân lên hàng đầu", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Lê Trọng Yên yêu cầu chủ đầu tư phải tuân thủ các quy định của pháp luật trong triển khai dự án

Quá trình kiểm tra dự án tại bản Đắk Thốt, Đoàn đã phát hiện có một hộ dân cố tình dựng một số cây tre cao bên đường, làm cản trở việc vận chuyển cánh quạt điện gió.

Đồng chí Lê Trọng Yên đã trực tiếp trao đổi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hộ dân này, đồng thời tuyên truyền, vận động ủng hộ các dự án điện gió. Sau đó, hộ dân này đã hiểu, đồng thuận và tự nguyện tháo dỡ những cây tre đã dựng trước đó.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư phải tuân thủ pháp luật khi triển khai dự án điện gió
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO