Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19

Ngô Đồng| 11/10/2021 17:47

Chiều 11/10, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm kiểm điểm tiến độ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, với sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm chủng.

Tại điểm cầu Đắk Nông, lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành liên quan tham dự. 

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến ngày 10/10, Việt Nam đã tiếp nhận 87,7 triệu liều vắc xin các loại, từ các nguồn khác nhau và đã phân bổ 7 đợt với 81,5 triệu liều, trong đó trên 91% được tiêm chủng. Hiện còn 6,286 triệu liều vắc xin chưa được phân bổ. Bộ Y tế đang nhanh chóng triển khai các thủ tục liên quan để thông quan, tiếp nhận hàng hóa, kiểm định, nhằm sớm đưa vắc xin vào phân bổ tiêm chủng tại các địa phương.

Dự kiến đến hết 31/10, Việt Nam sẽ tiếp nhận thêm 45 triệu liều vắc xin phòng Covid-19. Bộ Y tế yêu cầu các địa phương cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng nhằm bao phủ mũi 1 theo kế hoạch và tiêm trả mũi 2 cho những đối tượng đã đến thời gian tiêm mũi 2. Các tỉnh, thành cần củng cố, nâng cấp hệ thống dây chuyền lạnh nhằm đáp ứng nhu cầu bảo quản vắc xin khi được phân bổ, đồng thời nhanh chóng triển khai tiêm chủng đúng tiến độ.

Cả nước có hơn 23 triệu người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1, đạt 54,3% dân số và mũi 2 đạt 22,1%. Dự kiến đến năm 2022, Việt Nam được cung ứng khoảng 166 triệu liều vắc xin cho tất cả các đối tượng, trong đó có trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Bộ Y tế sẽ sớm ban hành hướng dẫn, tổ chức tập huấn nhằm triển khai tiêm chủng an toàn, hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các cơ quan, đơn vị trực thuộc cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc phân bổ, vận chuyển, bảo quản vắc xin. Các địa phương cần nhanh chóng rà soát lại số lượng người nước ngoài, dân di biến động, nhằm kịp thời bổ sung đối tượng tiêm chủng từ đó báo cáo, điều chỉnh phù hợp.

Các địa phương nhanh chóng xây dựng kế hoạch tiêm chủng cho người từ 12 tuổi trở lên, nhằm triển khai kịp thời khi vắc xin được phân bổ và phải bảo đảm an toàn tiêm chủng, phòng, chống dịch bệnh. Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu gặp phải những khó khăn, vướng mắc cần nhanh chóng báo cáo đề xuất Bộ Y tế để được hướng dẫn tháo gỡ kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO