Tăng cường phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Ngô Đồng| 28/09/2021 17:27

Chiều 28/9, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với một số tỉnh phía Nam và Tây Nguyên.

Tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông, cùng các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành phố tham dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đắk Nông

Tại cuộc họp, các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên đã báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch, những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc hiện nay. Các địa phương khẳng định, với việc triển khai quyết liệt, siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch đã giúp kiểm soát được tình hình dịch bệnh, nhưng làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Các địa phương, bộ, ngành kiến nghị Chính phủ bổ sung thêm kinh phí phòng, chống dịch và nâng cao tỷ lệ tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19. Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ thêm thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch, nhất là phân bổ vắc xin, sớm tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin cho đội ngũ tài xế vận chuyển hàng hóa lưu thông giữa các tỉnh, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh cho cộng đồng.

Một số tỉnh đã kiểm soát được dịch đề nghị được nới lỏng để thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế, song cần có quy định không để người dân các tỉnh, thành phía Nam về địa phương tự phát.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, các địa phương cần tăng cường công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch. Các tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân bình tĩnh, thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Sau cuộc họp, Văn phòng Chính phủ sẽ có thông báo kết luận, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch cụ thể đối với một số tỉnh phía Nam và Tây Nguyên trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO