Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong kiểm tra, giám sát

Nguyễn Lương| 11/01/2022 15:28

Ngày 11/1, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tại điểm cầu Đắk Nông, các đồng chí: Ngô Thanh Danh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Võ Đình Tín, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, tham dự Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Năm 2021, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng tiếp tục được Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp uỷ, tổ chức Đảng và UBKT các cấp chỉ đạo, thực hiện toàn diện.

Công tác phối hợp giữa UBKT các cấp với các cơ quan liên quan trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát bảo đảm nguyên tắc, đúng trách nhiệm, phù hợp với điều kiện thực tế, nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, một số cấp ủy, UBKT các cấp chưa thực sự quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát. Công tác giám sát thường xuyên, nắm tình hình ở một số địa phương, đơn vị chưa kịp thời, còn bị động. Một số UBKT chưa chủ động phát hiện, thiếu quyết liệt trong kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm...

Phát biểu kết luận hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, năm 2022, từ Trung ương đến địa phương phải nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò, tầm quan trọng công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng.

Mỗi tổ chức cơ sở đảng, đảng viên đều bình đẳng và chịu sự kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật của Đảng trên cơ sở không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Các cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp phải tập trung nghiên cứu, học tập, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, quy định về công tác kiểm tra, giám sát.

Trên cơ sở đó, mỗi đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát có tính khả thi, phù hợp với tình hình từng địa phương, đơn vị. Công tác tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về ý chí, hành động trong toàn Đảng và xã hội cần được đẩy mạnh hơn nữa.

Năm 2021, cấp uỷ các cấp đã kiểm tra hơn 51.600 tổ chức Đảng và 272.500 đảng viên. UBKT các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm hơn 3.000 tổ chức đảng và 8.982 đảng viên.

Qua kiểm tra, kết luận có 1.575 tổ chức Đảng và 6.695 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 194 tổ chức Đảng và 3.465 đảng viên. Cấp uỷ các cấp đã thi hành kỷ luật 223 tổ chức đảng và 16.794 đảng viên.

Trong đó, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật 7 tổ chức Đảng và 33 đảng viên; cấp uỷ các địa phương, đơn vị thi hành 216 tổ chức đảng và 16.761 đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không có vùng cấm, không có ngoại lệ trong kiểm tra, giám sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO