Hoàn thành số hoá truyền hình mặt đất

Lê Dung| 12/01/2022 18:34

Ngày 12/1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Đề án số hoá truyền hình Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết Đề án số hoá truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất. Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười tham dự.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông

Sau 9 năm triển khai Đề án, Việt Nam đã hoàn thành việc chuyển đổi hạ tầng truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất từ công nghệ tương tự sang công nghệ số trên phạm vi toàn quốc. Việt Nam đã giải phóng được băng tần 700MHz, là băng tần rất quý hiếm, dùng cho phát triển thông tin di động 5G.

Từ chỗ chỉ phủ sóng DVB-T ở trung tâm của 40 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, với khoảng 50% dân cư, Việt Nam đã phủ sóng ở tất cả 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, với trên 80% dân cư (vượt 10% so với mục tiêu đề ra).

Cả nước hiện có khoảng 16 triệu hộ gia đình đã thu, xem được truyền hình số qua các phương thức cáp, IPTV; trên 3,2 triệu hộ sử dụng truyền hình vệ tinh; trên 5 triệu hộ đã sử dụng truyền hình số mặt đất; 100% các hộ có máy thu hình trên cả nước có thể xem được truyền hình số bằng các thương thức khác nhau.

Người dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa được tiếp cận nhiều chương trình truyền hình với chất lượng cao. Khoảng cách số về thông tin giữa vùng sâu, vùng xa và thành thị được thu hẹp.

Đến nay, 100% các đài phát thanh, truyền hình địa phương đã tổ chức, sắp xếp lại bộ máy, hoạt động theo hướng chuyên môn hoá, chuyên nghiệp hoá…

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, những kinh nghiệm tốt, cách tiếp cận phù hợp của số hoá truyền hình sẽ giúp Việt Nam đạt được những thành công trong công tác chuyển đổi tiếp theo.

Những kế thừa từ kết quả của Đề án sẽ mở ra không gian mới để thực hiện thành công chuyển đổi số quốc gia trong gian đoạn tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn thành số hoá truyền hình mặt đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO