Đắk Nông xếp nhóm trung bình về chỉ số phòng, chống thiên tai cấp tỉnh

Đức Diệu - Quang Vũ| 11/05/2022 14:34

Sáng 11/5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai tổ chức họp báo công bố kết quả đánh giá công tác phòng, chống thiên tai cấp tỉnh theo Bộ chỉ số năm 2021.

Cuộc họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến kết nối với các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai Nguyễn Hoàng Hiệp chủ trì cuộc họp.

Các đại biểu Đắk Nông tham dự họp báo trực tuyến công bố chỉ số phòng, chống thiên tai cấp tỉnh

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai công bố kết quả đánh giá công tác phòng, chống thiên tai theo Bộ chỉ số năm 2021 theo ba nhóm: Nhóm 1 gồm 10 tỉnh có kết quả tốt nhất; nhóm 2 gồm 43 tỉnh có kết quả trung bình; nhóm 3 gồm 10 tỉnh có kết quả thấp nhất. Đắk Nông là một trong 43 tỉnh, thành xếp nhóm trung bình về chỉ số này.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cho rằng, thông qua việc đánh giá công tác phòng, chống thiên tai cấp tỉnh theo Bộ chỉ số là tương đối công bằng nhằm đánh giá những điểm mạnh, mô hình tốt để phát huy và nhân rộng các địa phương khác. Chỉ ra những tồn tại để khắc phục; đề ra những giải pháp nhằm thực hiện tốt nhất, hiệu quả nhất công tác phòng, chống thiên tai tại các tỉnh, thành phố.

Bộ chỉ số đánh giá về phòng chống thiên tai gồm 24 tiêu chí, trong đó 52 tiêu chí thành phần, chia thành 4 nhóm. Căn cứ báo cáo của Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và kết quả điều tra, tham vấn, Văn phòng thường trực chủ trì tiến hành phân tích, xử lý số liệu, chấm điểm và xây dựng báo cáo đánh giá. Kết quả trên 80% được đánh giá là hoàn thành tốt; từ 50-80% được đánh giá là đạt (Trung bình) nhưng cần hoàn thiện để sẵn sàng trong các tình huống thiên tai; dưới 50% được đánh giá là không đạt và cần bổ sung, hoàn thiện các nội dung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông xếp nhóm trung bình về chỉ số phòng, chống thiên tai cấp tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO