Đắk Nông kiến nghị tăng nguồn vốn chính sách cho địa bàn khó khăn

Lê Dung| 18/05/2022 12:00

Sáng 18/5, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai các chính sách tín dụng theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, xã hội.

ADQuảng cáo

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tham dự hội nghị tại điểm cầu Đắk Nông.

UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến nêu một số kiến nghị tại hội nghị

Thời gian qua, căn cứ nhu cầu của các địa phương, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã kịp thời phân bổ chỉ tiêu kế hoạch từng chương trình tín dụng chính sách. Đến nay, NHCSXH đã thực hiện giải ngân các chương trình tín dụng theo Nghị quyết 11 là 2.319 tỷ đồng.

Trong đó, vốn cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm là 2.033 tỷ đồng, với gần 40.000 khách hàng; cho vay học sinh, sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn là 146 tỷ đồng; cho vay mua nhà, làm nhà 140 tỷ đồng; cho cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh vay 320 triệu đồng.

ADQuảng cáo

Tại Đắk Nông, thực hiện Nghị quyết 11, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã thực hiện giải ngân cho vay được 3/5 chương trình tín dụng, tổng số tiền là 35,2 tỷ đồng, với 1.533 hộ vay. Toàn tỉnh có 1.178 học sinh được vay vốn chính sách mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Văn Chiến cho rằng, thời gian qua, một số chính sách tín dụng của NHCSXH có mức cho vay còn thấp, chưa đủ mạnh để thúc đẩy người dân vươn lên thoát nghèo.

Vì vậy, thời gian tới, Chính phủ và NHCSXH Trung ương cần xem xét, rà soát các chính sách tín dụng. Qua đó, giúp bảo đảm mức cho vay, vừa phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương, vừa giúp cho người vay có đủ nguồn lực cần thiết để lao động, sản xuất, tạo sinh kế bền vững.

Đối với các địa phương khó khăn, Trung ương cần xem xét, quan tâm bổ sung, tăng nguồn vốn tín dụng chính sách một cách phù hợp hơn.

NHCSXH cần tiếp tục đơn giản hoá thủ tục hành chính cho vay, giảm các điều kiện cho vay theo hướng dễ tiếp cận hơn. Chính phủ cũng cần bổ sung các giải pháp về hỗ trợ đào tạo việc làm, nâng cao chất lượng tay nghề, bồi dưỡng kiến thức sử dụng vốn cho vay gắn liền với các chính sách cho vay.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông kiến nghị tăng nguồn vốn chính sách cho địa bàn khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO