Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười dự và phát biểu về hợp tác đầu tư tại Lễ ký hợp tác giữa Ủy ban Dân tộc – VAFIE

PV| 20/01/2022 17:24

Ngày 20/1, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký hợp tác giữa Ủy ban Dân tộc (UBDT) – Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VAFIE) và thảo luận thu hút đầu tư nước ngoài cho 2 tỉnh Đắk Nông và Hà Giang. Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông tham dự và có bài phát biểu tại buổi lễ.

ADQuảng cáo

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông, đồng chí Hồ Văn Mười báo cáo tóm tắt tình hình thu hút đầu tư dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong thời gian qua cũng như khẳng định thiện chí mời gọi, thu hút đầu tư của Đắk Nông trong thời gian đến. 

Báo Đắk Nông trích đăng tóm tắt bài phát biểu của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười.

Quang cảnh buổi thảo luận thu hút đầu tư nước ngoài cho 2 tỉnh Đắk Nông và Hà Giang

“…Với lợi thế về vị trí địa lý đã tạo điều kiện cho Đắk Nông có thể giao lưu kinh tế với các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Duyên hải miền Trung và nước bạn Campuchia; đồng thời có nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi cho phát triển xanh và bền vững. Sau 18 năm thành lập, tỉnh Đắk Nông từ một địa phương miền núi, có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, đã có những bước phát triển đáng khích lệ, vượt khỏi nhóm tỉnh có thu nhập bình quân đầu người thấp.

Kim ngạch xuất khẩu trong năm 2021 đạt 01 tỷ USD, tăng 8,7% so với năm 2020. Một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu tăng như: Điều nhân 250 triệu USD; sản phẩm Alumin 200 triệu USD; cà phê 170 triệu USD; tiêu đen 164 triệu USD; ván ép 15 triệu USD... Kim ngạch nhập khẩu trong năm đạt 570 triệu USD, tăng 78,13% so với năm 2020.

ADQuảng cáo

Đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại buổi thảo luận

Thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từng bước đóng góp quan trọng vào sự tăng trưởng của tỉnh. Đến nay, Đắk Nông đã thu hút được 12 dự án với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 7.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị và quy mô các dự án thu hút vốn FDI vào tỉnh còn khiêm tốn so với các tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Vì vậy, trong định hướng thu hút đầu tư giai đoạn 2021-2030 của tỉnh sẽ tập trung các nguồn lực để cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với tỉnh Đắk Nông. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn có tiềm năng và lợi thế lớn của tỉnh gồm: Khoáng sản, năng lượng tái tạo, du lịch và nông nghiệp.

Đồng chí Hồ Văn Mười khẳng định mục tiêu Đắk Nông là xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, bình đẳng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp

Với những lợi thế rất trong phát triển, Đắk Nông được xem là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nói chung và nhà đầu tư nước ngoài nói riêng.

Với quan điểm nhất quán, Đắk Nông luôn khẳng định mục tiêu xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, bình đẳng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp. Dành sự tôn trọng, sẵn sàng hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho những nhà đầu tư thực sự có tâm huyết, có ý định gắn bó lâu dài và đồng hành cùng sự phát triển chung của tỉnh trong tương lai...”

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười dự và phát biểu về hợp tác đầu tư tại Lễ ký hợp tác giữa Ủy ban Dân tộc – VAFIE
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO