Dấu ấn sứ mệnh gìn giữ hòa bình

Hoài Anh| 24/03/2022 08:09

Trong một năm qua, cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 Việt Nam đã sát cánh bên nhau, đoàn kết, gắn bó với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của những bác sĩ quân y mũ nồi xanh, góp phần đóng góp cho sứ mệnh gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

Triển khai nhiều hoạt động

Theo Giám đốc Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 Việt Nam, kể từ khi triển khai tới Bentiu-Phân khu Unity ngày 26/3/2021 tại Nam Sudan, bệnh viện đã chăm sóc sức khỏe và điều trị bệnh với chất lượng cao cho hơn 1.400 lượt bệnh nhân là nhân viên LHQ và người dân bản địa, tiến hành thành công hơn 16 ca phẫu thuật phức tạp, vận chuyển cấp cứu đường không 15 ca. Bệnh viện đã áp dụng nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhân phù hợp với điều kiện dã chiến; làm tốt công tác phòng chống dịch, tiêm phòng vắc xin Covid-19, cung cấp ô xy và xử lý tất cả chất thải y tế cho các bệnh viện cấp 1 khu vực phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã thực hiện chuỗi hoạt động thân thiện với môi trường, làm các tác phẩm từ vật liệu tái chế..., cùng các đơn vị bạn tích cực tiến hành nhiều buổi trao đổi chuyên môn, huấn luyện nhằm tăng cường kiến thức và kỹ năng y tế. Chuỗi 9 hoạt động quân - dân kết hợp (CIMIC) thiết thực, hiệu quả của bệnh viện đã góp phần để lại những ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh đất nước con người Việt Nam tại nước sở tại và bạn bè quốc tế. Trong một năm làm việc tại phái bộ, các thành viên của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 Việt Nam đều cho biết đây là quãng thời gian đầy ý nghĩa với những trải nghiệm không thể nào quên. Họ đã được các cơ quan LHQ và các đơn vị cùng đóng quân tại địa bàn ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình.

Đại diện LHQ trao Huy chương vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình cho cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 Việt Nam. Ảnh tư liệu

Đánh giá cao sự cống hiến, tận tâm

Các bên tham gia làm việc tại Nam Sudan đánh giá cao sự cống hiến, tận tâm và chuyên nghiệp của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam. Chuẩn tướng Dhananjay Joshi, Quyền Tư lệnh lực lượng LHQ tại Nam Sudan hoan nghênh bệnh viện mặc dù rất bận rộn với công việc chuyên môn vẫn nỗ lực tham gia các hoạt động CIMIC nhiều ý nghĩa. Có thể kể đến nhiều hoạt động CIMIC mà bệnh viện đã tích cực tham gia như: Tư vấn HIV/AIDS, hỗ trợ Bệnh viện Bentiu, chia sẻ thuốc men và các trang thiết bị cho các cơ quan chức năng địa phương, ủng hộ các thiết bị hữu ích và đồ dùng học tập cho học sinh... Ông cho rằng, bất chấp những khó khăn do đại dịch Covid-19, Bệnh viện dã chiến của Việt Nam đã đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch tại căn cứ Bentiu, cũng như tích cực đóng góp những biện pháp chuyên nghiệp và hiệu quả để ngăn chặn Covid-19 lây lan trong bệnh viện, bảo đảm môi trường an toàn cho các bệnh nhân đang được điều trị. Ông khẳng định, các nhân viên LHQ ở đây cảm thấy an toàn và thoải mái khi tới bệnh viện dã chiến Việt Nam điều trị.

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 được trao tặng Huy chương vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình của LHQ không chỉ đánh dấu một năm thực hiện nhiệm vụ với những thành tích và nỗ lực đáng khích lệ, mà còn góp phần ghi thêm dấu mốc quan trọng trong nỗ lực tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình LHQ của Việt Nam, khẳng định Việt Nam là thành viên có trách nhiệm của LHQ và cộng đồng quốc tế.


Ngày 15/3, tại Bentiu, Nam Sudan đã diễn ra lễ trao Huy chương vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình của LHQ tặng 63 thành viên của Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 của Việt Nam. Đây là sự ghi nhận và đánh giá cao của LHQ đối với những thành tựu và đóng góp trong một năm thực hiện thành công nhiệm vụ tại phái bộ gìn giữ hòa bình của LHQ ở Nam Sudan của bệnh viện dã chiến Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dấu ấn sứ mệnh gìn giữ hòa bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO