Trẻ 10 tuổi vừa khỏi Covid-19, có cần tiêm vaccine Covid-19?

Báo Nhân Dân| 01/04/2022 08:01

Sau khi trẻ là F0 đã khỏi từ 3 tháng trở ra, phụ huynh có thể đưa trẻ đi tiêm vaccine phòng Covid-19 để bổ sung nồng độ kháng thể trong cơ thể của các cháu.

ADQuảng cáo

Ảnh minh họa

Câu hỏi: Con tôi năm nay 10 tuổi, học lớp 4 vừa khỏi Covid-19 được 5 ngày. Hiện nhà trường đang lấy ý kiến tiêm vaccine Covid-19 cho con, vậy con tôi có cần tiêm nữa hay không?

Trả lời: 

Theo PGS, TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, mắc Covid-19 chính là đưa virus tự nhiên vào cơ thể và cơ thể sẽ phản ứng để tạo ra các kháng thể để chống lại virus trong khoảng thời gian nhất định.

ADQuảng cáo

Theo các nghiên cứu cũng tương tự như sau tiêm 3 mũi vaccine phòng Covid-19, khoảng thời gian lưu trữ được kháng thể chống lại virus dài nhất là 6-9 tháng. Do vậy, sau khi trẻ là F0 đã khỏi từ 3 tháng trở ra, phụ huynh có thể đưa trẻ đi tiêm vaccine phòng Covid-19 để bổ sung nồng độ kháng thể trong cơ thể của các cháu.

Trong giai đoạn hiện tại, hiệu quả của vaccine phòng Covid-19 được đánh giá là rất tốt trong việc giảm ca bệnh nặng và tử vong.

Theo TS Đặng Thanh Huyền, Phó trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng quốc gia, hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới và hướng dẫn của Bộ Y tế nêu rõ, các trường hợp đã mắc Covid-19 hoặc nhiễm SARS-CoV-2 không triệu chứng, khi hết thời gian cách ly có thể thực hiện tiêm vaccine phòng Covid-19.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ sẽ giúp làm giảm tình trạng tái nhiễm. Ngoài ra, việc tiêm phòng còn giúp làm giảm các triệu chứng nặng của bệnh, do vậy khi trẻ đã mắc rồi thì vẫn nên tiêm vaccine để tạo kháng thể phòng các chủng khác. Bởi thực tế lâm sàng ở nhóm trẻ lớn, khi đã tiêm vaccine phòng Covid-19, nếu có nhiễm thì các triệu chứng hoặc diễn biến bệnh cũng sẽ nhẹ hơn là nếu không tiêm.

Theo các chuyên gia y tế, trẻ đã mắc Covid-19 rồi vẫn tiêm đúng theo liều lượng đã được Bộ Y tế và nhà sản xuất khuyến cáo.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ 10 tuổi vừa khỏi Covid-19, có cần tiêm vaccine Covid-19?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO