Tiện ích dịch vụ chi trả chế độ cho người có công

Bài, ảnh: Phan Đinh| 18/02/2019 09:44

Từ tháng 7/2017 đến nay, cứ đến ngày 6 và 7 hàng tháng, Phòng Lao động, Thương binh - Xã hội thị xã Gia Nghĩa và Bưu điện thị xã tổ chức chi trả chế độ ưu đãi cho người có công với cách mạng, tạo nhiều thuận lợi, tiện ích giữa các bên.

ADQuảng cáo

Người có công với cách mạng nhận chế độ tại Bưu điện thị xã Gia Nghĩa

Trước đây, địa phương thực hiện việc chi trả tại xã, phường và thường có những sai sót nhưng từ khi triển khai dịch vụ chi trả tại Bưu điện thị xã, người thụ hưởng rất hài lòng. Ông Nguyễn Xuân Tịnh ở phường Nghĩa Phú cho biết: “Tôi là thương binh hạng 3 và nạn nhân chất độc da cam nên mỗi tháng được Nhà nước hỗ trợ trên 3 triệu đồng. Dịch vụ chi trả chế độ ưu đãi hàng tháng đối với người có công được thực hiện tốt, đến ngày là nhận đầy đủ. Tôi thấy dịch vụ này thì có nhiều tiện lợi và không phải mất chi phí”.

ADQuảng cáo

Ông Võ Tiến Cường ở phường Nghĩa Trung hưởng chế độ nạn nhân chất độc da cam, mỗi tháng được trợ cấp trên 1 triệu đồng cũng cho biết: “Việc chi trả chế độ được thực hiện tốt, bưu điện thông báo giờ giấc cụ thể, tổ chức nhanh chóng, tiện lợi. Chẳng hạn như trong 2 ngày thực hiện chi trả, từ 6 giờ sáng, cán bộ, nhân viên bưu điện đã làm việc, chúng tôi đi tập thể dục, đi chợ là có thể nhận chế độ luôn. Nếu ngày chi trả rơi vào thứ 7, Chủ nhật, bưu điện vẫn làm việc bình thường, giải quyết nhanh gọn cho mọi người”.

Bà Nguyễn Thị Sen ở phường Nghĩa Thành có chồng là thương binh nhưng đã mất. Hàng tháng, bà Sen được hưởng tiền tuất của chồng cho biết: “Khi tôi đến lĩnh mà có những thắc mắc thì được cán bộ, nhân viên hướng dẫn cụ thể, kịp thời, lại còn được bố trí ghế ngồi, nước uống rất tươm tất. Tiền tuất của chồng đã giúp tôi có thêm nguồn chi tiêu một phần trong cuộc sống”.

Qua thống kê, hiện nay trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa có 344 người có công được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Trong năm 2018, thị xã thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng cho 3.770 lượt đối tượng là người có công với cách mạng với số tiền 6,8 tỷ đồng. Tham gia dịch vụ chi trả chế độ chính sách ưu đãi, người thụ hưởng không phải đóng bất kỳ phí, lệ phí nào mà do địa phương chi trả. Hàng tháng, cứ đến ngày đã định, Phòng LĐTB-XH đều cử cán bộ, nhân viên đến kiểm tra việc chi trả và thông báo những chính sách mới cũng như giải đáp những thắc mắc cho người được hưởng cặn kẽ, chu đáo, kịp thời, tạo sự hài lòng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiện ích dịch vụ chi trả chế độ cho người có công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO