Nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Bài, ảnh: Phan Đinh| 13/11/2018 15:38

Những năm gần đây, thị xã Gia Nghĩa đã có nhiều nỗ lực xây dựng trường chuẩn quốc gia và đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.

Thị xã hiện có 39 trường từ bậc mầm non đến THCS, trong đó có 11 trường đạt chuẩn quốc gia. Theo bà Phạm Thị Hà, Trưởng Phòng Giáo dục- Đào tạo thị xã Gia Nghĩa, trong quá trình xây dựng trường chuẩn quốc gia, khó khăn lớn nhất là điều kiện về cơ sở vật chất và biên chế giáo viên. Hai năm học gần đây, phòng đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền quan tâm chỉ đạo, ban hành các nghị quyết phát triển giáo dục, trong đó có tiêu chí về phát triển hệ thống trường lớp và trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn.

Trường tiểu học Thăng Long đang nỗ lực phấn đấu đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 2

Nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của thị xã, sự quan tâm của các xã, phường trong việc đầu tư mua sắm, sửa chữa trang bị cơ sở vật chất, Phòng Giáo dục làm tốt công tác bổ nhiệm cán bộ quản lý, nên các trường đủ điều kiện, tiêu chí công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Thị xã cũng điều tiết biên chế giáo viên những trường nằm trong kế hoạch đạt chuẩn quốc gia để đủ điều kiện về tiêu chí này.

Năm học 2018-2019, từ các nguồn kinh phí, thị xã đã đầu tư trên 18 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất, ưu tiên cho các trường phấn đấu đạt chuẩn quốc gia. Với quyết tâm đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, hiện nay thị xã đã hoàn thành hồ sơ đề nghị kiểm tra công nhận Trường THCS Phan Bội Châu, Trường tiểu học Nguyễn Viết Xuân và Trường mẫu giáo Họa Mi ở xã Đắk Nia, Trường mầm non Hoa Cúc ở xã Đắk R'moan, Trường mầm non Hoa Sen ở xã Quảng Thành đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trong thời gian tới, các đoàn về kiểm tra, nếu đủ điều kiện công nhận thì năm 2018 thị xã sẽ có thêm 5 trường đạt chuẩn quốc gia.

Học sinh thị xã được quan tâm, đầu tư để phát triển toàn diện

Nhờ đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, nâng cao chất lượng giáo dục, nên những trường đã đạt chuẩn sau khi hết thời hạn đều đã được công nhận lại. Năm nay, Phòng GD-ĐT thị xã đang tiến hành các bước, thủ tục để nâng chuẩn mức độ 2 đối với Trường mầm non Hoa Phượng Vàng, Trường tiểu học Võ Thị Sáu, Trường tiểu học Thăng Long và Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai. Tuy nhiên để đạt trường chuẩn quốc gia mức độ 2, các trường cần được quan tâm đầu tư thêm một số hạng mục và sửa chữa nâng cấp cơ sở vật chất.

Thị xã phấn đấu đến năm 2020 có khoảng 60% số trường đạt chuẩn quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO