Tăng cường quản lý đối với khai thác, kinh doanh cát, sỏi

Thùy Dương| 15/11/2017 09:01

Ngày 13/11, UBND tỉnh Đắk Nông có Công văn số 6391/UBND-NN về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi.

ADQuảng cáo

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã và các tổ chức có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường triển khai các nhiệm vụ quản lý và phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi; tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông trong công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản khu vực giữa hai tỉnh.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã tăng cường công tác kiểm tra, yêu cầu các đơn vị khai thác cát chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về cắm mốc khu vực khai thác, thông báo niêm yết công khai thông tin của mỏ về diện tích, số lượng tàu hoạt động… để các lực lượng chức năng và nhân dân giám sát.

ADQuảng cáo

Sở Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra các phương tiện đường thủy, đặc biệt đối với các phương tiện lắp đặt hệ thống bơm hút cát không đầy đủ đăng ký, đăng kiểm theo quy định; đình chỉ không cho lưu hành đối với các phương tiện tự ý lắp hệ thống bơm hút cát sai quy định.

UBND các huyện, thị xã kiểm tra toàn diện các bến, bãi kinh doanh tập kết vật liệu xây dựng trên địa bàn, kiên quyết xử lý những bến bãi lập sai quy định để lợi dụng, tiêu thụ cát, sỏi trái phép, không rõ nguồn gốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quản lý đối với khai thác, kinh doanh cát, sỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO