Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố 71 dịch vụ công trực tuyến

chinhphu.vn| 26/10/2017 08:27

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa ký ban hành Quyết định số 2568/QĐ-BTNMT công bố danh mục các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của Bộ thực hiện theo phương thức trực tuyến năm 2017.

ADQuảng cáo

Theo đó, bắt đầu từ ngày 20/10, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ thực hiện việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3 đối với 58 dịch vụ công trực tuyến và ở mức độ 4 đối với 13 thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ trong các lĩnh vực bảo vệ môi trường, địa chất, khoáng sản, biến đổi khí hậu, quản lý tài nguyên nước, đo đạc, bản đồ và thông tin địa lý. Việc thực hiện thủ tục được thực hiện qua địa chỉ truy cập dvctt.monre.gov.vn.

Trước đó, để triển khai dịch vụ công trực tuyến, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông tư số 07/2017/TT-BTNMT ngày 29/5/2017 quy định về cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ, quy trình giải quyết và trách nhiệm của các đơn vị trong thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục và tuyên truyền, phổ biến, thông báo rộng rãi cho các tổ chức, cá nhân được biệt thực hiện. Bộ trưởng cũng yêu cầu Cục Công nghệ thông tin và Dữ liệu tài nguyên và môi trường đảm bảo các điều kiện hạ tầng thông suốt để thực hiện cho người dân đảm bảo thuận tiện.

ADQuảng cáo

Các vướng mắc trong quá trình thực hiện thủ tục đề nghị phản ánh về bộ phận thường trực của Văn phòng một cửa theo số điện thoại 024.37956868 máy lẻ 6868 để được hướng dẫn giải quyết.

Theo Quy định của Nghị định số 43/2011/NĐ-CP ngày 13/6/2011 của Chính phủ, dịch vụ công trực tuyến cấp 3 cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài nguyên và Môi trường công bố 71 dịch vụ công trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO