Việc tốt ở cụm dân cư số 6

Ngọc Lê| 11/07/2019 09:52

Tuyến đường nhựa đi qua cụm dân cư số 6, xã Đắk R’măng (huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất cho hàng ngàn người dân.

ADQuảng cáo

Có vai trò quan trọng như vậy nhưng mới vào đầu mùa mưa, tuyến đường này thường xuyên bị ngập úng ở nhiều đoạn. Nếu không khắc phục kịp thời những điểm ngập úng thì không chỉ gây cản trở giao thông đối với Nhân dân trong vùng mà còn ảnh hưởng đến tuổi thọ công trình. Nếu khơi thông mương, rãnh thoát nước thì đường sẽ hết ngập úng, giao thông thuận lợi và tuổi thọ công trình được bảo đảm.

Người dân cụm dân cư số 6 đóng góp tiền của, công sức làm mương thoát nước bảo vệ hạ tầng giao thông

Trước tình hình đó, anh Hà Seo Chứ, Bí thư thôn 1 (có đất đai ở cụm dân cư số 6), xã Đắk R’măng đã đứng ra huy động bà con đóng góp tiền, thuê máy múc đào đắp cống rãnh thoát nước. "Không trông chờ, ỷ lại vào cơ quan chức năng, khi tôi nêu ra ý tưởng, rất nhiều bà con Nhân dân sống trên địa bàn đã tình nguyện và đóng góp 100 ngàn đồng/hộ để thuê máy múc, đào rãnh thoát nước", anh Chứ cho biết.

Thấy việc làm mang ý nghĩa lớn, anh Thà A Páo, một hộ dân khác ở cụm dân cư số 6, cũng không ngần ngại đóng góp tiền của và phá bỏ cống thoát nước của gia đình để bảo vệ công trình giao thông. Anh Páo chia sẻ: “Nếu trông chờ, ỷ lại vào cơ quan chức năng thì tuyến đường này sẽ nhanh chóng bị hư hỏng, người dân nơi đây không có đường giao thông thuận lợi để đi lại. Nó quan trọng như vậy, nên nhiều bà con đã gác việc lên nương rẫy, sớm hoàn thành việc đào mương thoát nước”.

ADQuảng cáo

Qua tìm hiểu, số tiền mỗi hộ dân ở cụm dân cư số 6 đóng góp trung bình 100 ngàn đồng. Nếu hộ gia đình nào khó khăn sẽ được miễn giảm, mục tiêu chung là giải quyết dứt điểm việc ngập úng, bảo vệ kết cấu hạ tầng cho tuyến đường vì lợi ích lâu dài của cả cộng đồng dân cư.

Việc thu chi tài chính được bàn bạc và công khai tới từng hộ dân. Sự minh bạch này giúp tăng cường sự đồng thuận và người dân, dù đóng nhiều hay ít đều cảm thấy an tâm, không so bì lẫn nhau. Cũng nhờ đó, nhiều hộ gia đình đã không ngại ngần chặt bỏ cây cối, tháo dỡ các công trình của gia đình để làm mương thoát nước.

Đến nay, cụm dân cư số 6 đã có 89 hộ đóng góp gần 9 triệu đồng để múc được gần 2 km rãnh thoát nước. Trên thực tế, số tiền này chưa đủ để trả tiền xăng dầu cho chủ máy múc nên người dân sẽ tiếp tục đóng góp thêm số tiền còn thiếu.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đỗ Đức Tài, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đắk R’măng phấn khởi cho biết, địa phương còn gặp nhiều khó khăn nên việc người dân có ý thức, trách nhiệm bảo vệ hạ tầng giao thông đang là rất đáng quý. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ có hình thức khen thưởng người dân ở cụm dân cư số 6 một cách phù hợp, nhằm động viên, khích lệ Nhân dân tiếp tục phát huy nội lực, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới.  

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việc tốt ở cụm dân cư số 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO